SEO với Copywriters: Lời khuyên về đo lường tác động SEO

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 5K
(WayToMarketing) - Bạn hiểu rằng viết nội dung web để SEO là quan trọng như thế nào. Nhưng quan trọng không kém là phải biết làm thế nào để đo lường tác động SEO vào nội dung của bạn sau khi nó được xuất bản. Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả cách sử dụng Google Analytics để tạo các báo cáo đánh giá hiệu suất của các bài viết hoặc các nhà văn tạo ra các bài viết đó. Nhưng trước tiên hãy bắt đầu với một vài định nghĩa.

slide-jpg.2505

SEO content là gì?

SEO content là chiến chiến lược về quá trình nghiên cứu và viết nội dung cho website với mục tiêu nhằm tối đa hóa tác động của nó trong SERPs. Điều này đòi hỏi phải có chiến lược từ khóa, khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh và kiến thức về các yếu tố xếp hạng hiện tại.

Nếu bạn là một copywriter, bạn có thể yêu cầu khách hàng của bạn tạo nội dung “viết để SEO". Việc chuyển nó thành hành động có nghĩa là nhà văn cần có vai trò lớn trong cả chiến lược và nghiên cứu. Với SEO, việc dành thời gian để có được chúng đúng là một phần lớn trong việc tạo ra nội dung có hiệu quả. Thêm nghiên cứu và phân tích SEO vào quá trình nghiên cứu nội dung.

Vậy câu hỏi đặt ra là: làm cách nào để đo lường tính hiệu quả về nhóm content của tôi?

Chúng tôi sẽ đi sâu hơn về quá trình nghiên cứu và báo cáo trong cuộc hội thảo SEO với Content Writers nhưng tôi sẽ giải thích một vài khái niệm hữu ích ở đây.

Tôi nên đo lường những gì?

Các mục tiêu được xác định rõ ràng là trọng tâm của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào cho dù bạn đang làm SEO hay PPC. Mục tiêu sẽ khác biệt theo khách hàng và tôi nhận thấy một phần vai trò của tôi với tư cách là một nhà marketing digital đó là giúp khách hàng hiểu cách diễn đạt mục tiêu kinh doanh vào những hành động có thể đo lường được trên trang web của họ.

Lý tưởng là các mục tiêu có một vài đặc điểm quan trọng. Chúng phải:

- Có giá trị đo lường (doanh thu, khách hàng tiềm năng, đăng ký sự kiện)
- Có thể nhận dạng trên trang web (tải PDF, nút click, xác nhận page view).
- Dẫn đến sự tăng trưởng kinh doanh (một phần của chiến dịch online, hữu ích cho nhóm bán hàng...).

Các mục tiêu lớn như "tăng session tự nhiên trên trang web" là hiếm khi đủ cụ thể để khách hàng đầu tư sau 3-6 tháng đầu.

Một công cụ bạn có thể sử dụng để đo lường các mục tiêu là Google Analytics. Phần tuyệt vời nhất của GA là hầu hết mọi người đều có tài khoản (ngay cả khi họ không biết cách sử dụng) và nó tích hợp với hầu hết các nền tảng phần mềm SEO chính.

Đặt nền móng về nghiên cứu SEO của bạn bằng cách dùng miễn phí Moz Pro. Sau khi bạn đã nghiên cứu chiến lược nội dung và cạnh tranh với Keyword Explorer và Open Site Explorer, bạn có thể bắt đầu đo lường nội dung tạo ra trong GA.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập này.

Cách đo lường SEO content bằng GA

Bước 1: xem lại hành động chuyển đổi trên trang web

Như tôi đã đề cập trước đây, mục tiêu SEO của bạn nên gắn với kết quả kinh doanh. Chúng ta thảo luận về thiết lập mục tiêu bao gồm một bảng tính cho thấy hiệu suất hàng tháng trong báo cáo về SEO.

Trong giai đoạn khởi động một dự án mới, hãy tìm các hành động on-site trên trang web đang đóng góp cho hoạt động kinh doanh của khách hàng và sau đó xem xét làm thế nào để nội dung của bạn có thể hướng lưu lượng truy cập vào các trang đó. Một vài bài viết có CTAs trỏ đến whitepaper hoặc những cái khác có thể đề nghị thiết lập một ý kiến tham khảo.

Khi phỏng vấn khách hàng của bạn về các địa điểm chuyển đổi tiềm năng này, hãy hỏi về giá trị của khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng. Với mục đích phi lợi nhuận, mục tiêu có thể là nâng cao nhận thức về các sự kiện hoặc tăng khả năng đóng góp. Bất kể mục tiêu là gì thì điều quan trọng là bạn phải xác định giá trị cho mỗi chuyển đổi trước khi tạo ra các mục tiêu trong GA.

Bước 2: điều hướng đến bảng điều khiển Admin trong Google Analytics

Khi bạn đã xác định mục tiêu và đã giải quyết được giá trị chấp nhận được cho mục tiêu đó, hãy mở Google Analytics và điều hướng đến bảng điều khiển admin. Tại thời điểm viết bài này, bạn có thể tìm thấy bảng điều khiển Admin bằng cách click vào biểu tượng bánh răng nhỏ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-png.2506

Bước 3: Tạo mục tiêu (bao gồm cả giá trị đô la)


Có ba cột trong Admin view: Account, Property và View. Trong cột "View", bạn sẽ thấy một phần được đánh dấu "Goals".

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-2-png.2507

Khi bạn ở trong Goals, chọn “+New Goal”. Tôi thường chọn “Custom” thay vì các template được điền sẵn. Tôi sẽ lựa chọn Custom một spin để làm quen với lựa chọn.

Bây giờ, hãy điền mục tiêu dựa vào phân tích được tiến hành trong bước 1. Một mục tiêu phải được điền vào cho mỗi hành động chuyển đổi mà bạn đã xác định. Yếu tố quan trọng nhất là điền vào một giá trị. Đây là số đô la cho mục tiêu này.

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-3-png.2508

Mô tả của Google về cách tạo mục tiêu nằm ở đây: tạo hoặc chỉnh sửa mục tiêu.

Bước 4: tạo và áp dụng “Segment” cho lưu lượng truy cập tự nhiên

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu, bạn muốn thiết lập báo cáo tự động. Vì chúng ta đang phân tích lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm nên chúng ta muốn tách lưu lượng truy cập đến từ kênh tự nhiên.

Lưu lượng truy cập tự nhiên = những người đến trang web của bạn sau khi click vào một liên kết từ trang kết quả tìm kiếm. Một cách dễ dàng để cô lập lưu lượng truy cập của một loại cụ thể hoặc từ một nguồn cụ thể là tạo ra một segment.

Điều hướng tới trang GA trong phần báo cáo. Bạn sẽ nhìn thấy một vài box gần ở đầu trang, một trong số chúng có gắn nhãn “All Users” (giả sử các segment chưa được cấu hình trước đây). Chọn box "All Users” và nó sẽ mở một danh sách các checkbox.

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-4-png.2509

Kéo xuống cho đến khi bạn tìm thấy checkbox “Organic Traffic" sau đó chọn và áp dụng. Bây giờ, cho dù bạn đang xem báo cáo nào trong GA, bạn sẽ chỉ xem lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-5-png.2510

Bước 5: Xem báo cáo Landing Page trong Google Analytics

Bây giờ chúng ta chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng Google Analytics Segment, chúng ta có thể xem hiệu suất nội dung của chúng ta và đánh giá những gì đang cung cấp thuận lợi nhất. Có một số báo cáo bạn có thể sử dụng nhưng tôi thích báo cáo “Landing Pages”. Nó cho bạn thấy trang mà một người truy cập bắt đầu session của họ. Nếu tôi muốn đo lường các nhà văn viết blog, tôi muốn biết ai là người viết nhiều nhất cho tôti. Báo cáo Landing Pages sẽ giúp thực hiện điều đó.

Để truy cập vào báo cáo Landing Pages trong Google Analytics, hãy chọn thứ tự phân nhóm này trên sidebar bên trái:

Behavior > Site Content > Landing Pages

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-6-png.2511

Báo cáo này sẽ cho bạn thấy, trong bất kỳ khoảng thời gian nào, những trang nào đang có nhiều lượt truy cập nhất. Tôi đề nghị đi sâu hơn và phân loại nội dung theo cột “Pages per session” và “Session Duration". Xác định các bài viết đang tạo ra chiều sâu cao nhất và trung bình thời lượng session dài nhất. Google sẽ thấy những hành vi này và báo hiệu rằng bạn đang cung cấp giá trị cho khách truy cập. Điều đó là tốt cho SEO.

Bước 6: xem lại giá trị chuyển đổi của các nhà văn

Hãy nhớ những mục tiêu chúng ta đã tạo ra. Trong cột bên phải của báo cáo Landing Pages, bạn sẽ tìm thấy giá trị được phân bổ theo từng trang trên trang web của bạn. Đây là nơi bạn có thể trả lời câu hỏi: "Chủ đề bài viết hoặc nhà văn nào đang mang lại giá trị kinh doanh nhiều nhất?".

seo-voi-copywriters-loi-khuyen-ve-do-luong-tac-dong-seo-7-png.2512

Nếu bạn muốn chia sẻ báo cáo này với nhóm của mình để giúp tăng tính minh bạch, tôi khuyên bạn nên điều hướng lên đầu trang và ngay bên dưới tên của báo cáo, bạn sẽ thấy một liên kết có tên "Email".

Báo cáo tự động bằng cách thiết lập một email để gửi một tập tin .csv hoặc PDF hàng tháng. Nó rất dễ và sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: SEO với Copywriters: Lời khuyên về đo lường tác động SEO.
 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top