SEO & Google Ads: Thời điểm nào, hiệu quả ra sao bạn đã thực sự hiểu?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 195

Kim2

Level 8
SEO & GOOGLE ADS: THỜI ĐIỂM NÀO - HIỆU QUẢ RA SAO BẠN ĐÃ THẬT SỰ HIỂU?

? Chỉ set ads khi chiến dịch đã chạy nhưng đang có chiều hướng bị chững lại hoặc đi xuống, cần “bơm” thêm traffic ngay?
? Sử dụng Ads khi đã SEO trước đó để tăng độ phủ hiệu quả cho thương hiệu?
? Hay dù biết và hiểu hiệu quả của Ads cho SEO nhưng các bạn không áp dụng vì không biết nên triển khai vào lúc nào và ra sao? (phần đông SEO-er mà tôi biết đang mắc phải tình trạng này)

Bài học rút ra từ những case tôi đã và đang làm, cũng như trong quá trình hợp tác - trao đổi với các nhân sự của mình, tôi thấy đây là những câu hỏi và vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Đặc biệt là các bạn SEO-er mới vào nghề, thậm chí có những bạn đã làm 2,3 năm.

Như mọi người đã biết, Google Ads hỗ trợ cho SEO trong quá trình đẩy TOP vì có nguồn traffic tương tác vào chính landing page cần SEO. Đồng thời biết được khách hàng sẽ tương tác với content như thế nào bằng cách đo lường tỷ lệ tương tác thông qua Event Tracking (Time & Scroll Tracking) trong Google Analytics. Đương nhiên, website của bạn sẽ cần hoàn thiện về thiết kế và tối ưu được UX của họ.

Tuy nhiên không chỉ có vậy, bản chất Google Ads còn có nguồn truy vấn từ khóa rất tiềm năng. Điều này sẽ giúp hỗ trợ SEO-er ngay từ BƯỚC ĐẦU: gợi ý, bóc tách và phân cấp nhóm từ khóa theo cách vô cùng “hay ho”. Với các case mà tôi đã từng thực hiện, việc tận dụng Ads ngay từ bước đầu, TRƯỚC KHI CHẠY CHIẾN DỊCH giúp tôi tìm ra các truy vấn mang lại traffic ngay, thậm chí là Conversion. Từ đó, mang lại cho tôi những ý tưởng, những nhóm từ khoá vô cùng “xuất sắc" và điều chỉnh kế hoạch đẩy TOP từ khoá SEO để tối ưu hiệu quả được tốt nhất

Khi bạn on top từ khoá bằng 2 kết quả Google Ads và SEO sẽ thêm 1 kênh tiếp cận với khách hàng và tăng độ phủ về brand (theo nghiên cứu khi đã on top SEO mà có thêm Google Ads sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi). Vì vậy, tôi nghĩ rằng, việc kết hợp Google Ads và SEO một cách hợp lý sẽ quyết định đến sự thành bại của cả 1 chiến dịch SEO.

Mục đích của việc sử dụng Ads là “rót tiền” cho Google và có thể target ngay vào tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu có thể tận dụng nguồn truy vấn từ khóa như trên, các bước sau đó của kế hoạch sẽ được tối ưu cả về hiệu quả lẫn chi phí - Đây mới là mục đích cuối cùng của người làm nghề.

Trong marketing nói chung, trong SEO nói riêng, không có khái niệm đúng hay sai. Mỗi người sẽ có một phương pháp, sẽ có một hướng đi và một chiến lược của riêng mình. Với tôi, một SEO-er không biết Google Ads, hoặc biết nhưng không khai thác được triệt để thì lúc đó các bạn mới đi được nửa chặng đường!
Trên đây là những chia sẻ của tôi từ kinh nghiệm thực chiến của mình. Các bạn thường kết hợp SEO và Google Ads như thế nào? Chia sẻ bên dưới để tôi và mọi người cùng biết nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc.

Cao Kỷ Tùng
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,839
Thành viên
92,760
Thành viên mới
congnghenitco

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top