Seo bây giờ, cái gì là quan trọng nhất?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 167

Kim2

Level 8
Một số người nói backlink, một số người nói content. Và đây là câu trả lời của tôi khi tham gia triển khai có , quan sát có sự thành công + thất bại trên dưới 100 dự án seo lớn nhỏ.

“Không có cái nào quan trọng hơn cái nào cả.”

Từng có nhiều case không thành công vì cho "backlink là số 1".
Không ít case chỉ thành công được 50%- 70% vì lúc đó bỏ quên backlink.

Cần hiểu rõ các tính chất công việc seo, để bạn có góc nhìn “ Đầy đủ” mà xây dựng chiến lược seo " phù hợp" cho mình.

Google đang mô phỏng việc đánh gía website uy tín dựa trên nền tảng của việc một doanh nghiệp uy tín trong mắt khách hàng gồm 4 yếu tố căn bản : Doanh nghiệp uy tín – website uy tín

1. Sản phẩm tốt – Content “thoả mãn” user

Sự thật hiển nhiên rồi nên không cần nói sâu.
( Ở đây tôi dùng từ thoả mãn không dùng từ chất lượng vì trong thoả mãn bao gồm yếu tố: Chất lượng, đúng và đủ )

2. Có kênh truyền thông – Onpage làm tốt

Bạn có một sản phẩm tốt không ai biết cũng như không. Onpage chuẩn giúp Google đọc hiểu được website bạn đang hoạt động như thế nào .

3. Hoạt động truyền thông – Entity (Social Stack, Google Stack , Tần suất quảng cáo,…)

Giả định bạn muốn mua sơn , đi ra ngoài đường thấy thương hiệu Dulux treo bảng quảng cáo khắp trung tâm, về nhà thấy catologe sơn Dulux trên bàn của một người thân để đó, chiều ngồi xem tivi thấy nó xuất hiện thì hiển nhiên bạn đánh giá đây là thương hiệu sơn uy tín.

Google đánh gía website uy tín cũng trên nền tảng đó.

Độ phủ: cào dữ liệu trên internet , Cào tiếp dữ liệu trong cơ sở dữ liệu Google
Tần suất: Hoạt động các kênh truyền thông khác của website ( SEM , Social)

-> Kỹ thuật Entity đáp ứng tiêu chí độ phủ với 2 kỹ thuật : Social Stack , Google stack. Còn ( Tần suất ) thì tuỳ thuộc vào tiềm lực của bạn mà triển khai các kênh truyền thông.

4. Truyền miệng – Backlink ( Từ website liên quan , uy tín cao)

Công ty càng có nhiều lời giới thiệu từ những người đáng tin cậy thì càng có uy tín . Website cũng vậy , càng có nhiều backlink từ những website uy tín, liên quan thì Google càng đánh giá cao website bạn .

Thay vì hỏi “seo bây giờ kỹ thuật nào là quan trọng nhất”. Câu hỏi bạn nên đi tìm là với “mục tiêu mình, lĩnh vực mình, website mình hiện tại việc triển khai công việc là quan trọng nhất?”. Từ mindset đó thì bạn mới đi tìm một chiến lược phù hợp cho mình.

Để xác định được một chiến lược seo phù hợp thì 4 điều quan trọng bạn cần rất rõ:

1. Bạn muốn đi đến đâu – KPI cho Seo là gì ?
2. Thị trường của mình cạnh tranh như thế nào ? Đối thủ bạn chọn để cạnh tranh là ai?
3. Website bạn hiện taị đang ở đâu ?

FB Maven Duong
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top