Seminar là gì? các bước thực hiện để seminar marketing thành công

agencyvn

Thành viên mới
Seminar là cụm từ bất cứ ai cũng đã ít nhất một lần từng nghe dù cho đang ngồi trên ghế nhà trường hay đang đi làm. Tất cả các vấn đề được báo cáo, đúc kết trong doanh nghiệp đều được gọi là Seminar. Cùng tìm hiểu khái niệm Seminar là gì và các bước để marketing thông qua marketing hiệu quả ra sao qua bài viết sau đây.

Seminar là gì

Seminar là những buổi hội thảo lập ra với mục đích tập hợp mọi người nhằm thông báo, đưa ra quan điểm về một vấn đề nào đó. Các buổi seminar thường sẽ có những diễn giả để truyền đạt, dẫn dắt các chủ đề để các cuộc thảo luận đi theo hướng họ mong muốn.

Seminar thường gặp sẽ là Seminar tài chính cá nhân, tiếp thị web, bất động sản,… nơi mà có những người với nhiều kiến thức chuyên sâu về đề tài được bàn tới. Ngoài ra Seminar cũng giúp truyền cảm hứng cho những người tham gia và thực hiện các kỹ năng họ học được từ buổi seminar đó.



Các bước marketing hội thảo hiệu quả

Xác định mục đích và mục tiêu của seminar


Bạn có thể viết ra mục đích hội thảo theo ý muốn của bản thân. Hãy đặt mục tiêu cho số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem luồng trực tiếp của bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy hỏi trực tiếp ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm để đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và mục tiêu Marketing rõ ràng.

Bạn cần xác định rõ mục đích của seminar theo nhu cầu bản thân, ngoài ra cũng cần đặt mục tiêu số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem trực tiếp. Nếu chưa chắc chắn thì hãy hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm để có được mục tiêu kinh doanh rõ ràng.

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng

Các cụ vẫn có câu “Biết người biết ta, trăm trạn trăm thắng” luôn đúng. Khi mình đã biết khách hàng mình là ai, họ muốn gì thì mình sẽ có được chiến lược đúng đắn và có được tầm nhìn về hoạch định ngân sách.

Lên ngân sách, lựa chọn thời gian, địa điểm

Xây dựng ngân sách luôn là việc vô cùng quan trọng trong mọi việc, kể cả việc hội thảo. Bạn cần lên chi tiết các khoản thu chi và phát sinh. Đừng quên lường trước rủi ro để seminar được diễn ra suôn sẻ. Kế hoạch cụ thể cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xin tài trợ từ nhà tài trợ hơn. Sau đó hãy sử dụng email marketing để tiếp cận.

Ngoài ra, thời gian và địa điểm cũng cần tối ưu, tránh các dịp đặc biệt trong năm vì những dịp này sẽ không thu hút được nhiều người tham dự. Ngoài ra cần nghiên cứu kĩ số người tham dự để tính toán cơ sở hạ tầng phù hợp nhu cầu.

Chiến lược marketing phù hợp với người tham dự

Hãy tính toán để biết bạn có cần website hoặc fanpage để thu hút lượng truy cập hoặc người đăng ký hay không. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị chiến lược marketing thật phù hợp với người tham gia để có được kết quả tốt nhất.

Tổ chức Seminar

Để giúp buổi seminar thành công thì bạn phải nắm rõ được đối tượng mình đang thuyết trình. Hãy cung cấp đến cho người tham dự thông tin hữu ích. Tiêu chí của seminar phải đơn giản và người dùng có khả năng quyết định .

Kết Luận

Qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu được định nghĩa Seminar là gì cũng như các vấn đề liên quan tới seminar. Một buổi seminar thành công cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên đây là những bước cơ bản thiết lập cho bạn một cái nhìn bao quát về việc tổ chức một buổi Seminar. Chúc bạn thành công!
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dimoibietton

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top