Sáng chế đối với các Startup (khởi nghiệp)

QTVKN

Level 6
Các Startup giai đoạn đầu có xu hướng bối rối về việc đăng ký bằng độc quyền sáng chế. Thông thường, các Startup không đăng ký bảo hộ loại hình tài sản sở hữu trí tuệ này. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ làm cho các Startup mất đi một phần giá trị cũng như một phần lợi thế của mình, đặc biệt các Startup liên quan đến các lĩnh vực công nghệ, dược phẩm, mỹ phẩm...

Có hai chiến lược đối với việc đăng ký bằng độc quyền sáng chế là chiến lược phòng vệ và chiến lược tấn công. Chiến lược phòng vệ là “sử dụng bằng độc quyền sáng chế để bảo vệ giá trị” trong khi chiến lược tấn công là “sử dụng bằng độc quyền sáng chế để tạo ra giá trị”. Các Startup giai đoạn đầu tốt nhất nên sử dụng chiến lược tấn công. Hãy cùng phân tích kỹ hơn về hai chiến lược này.

Chiến lược phòng vệ

Chiến lược là sử dụng bằng độc quyền sáng chế để bảo vệ giá trị và chống lại sự cạnh tranh từ đối thủ. Đặc biệt nếu startup của bạn cố gắng xây dựng công nghệ độc quyền, đây dường như là cách tiếp cận rõ ràng. Nhưng nó hầu như không bao giờ là đúng hoàn toàn.

Vấn đề đầu tiên là tiền. Trên thực tế việc phòng vệ bằng độc quyền sáng chế là vô cùng tốn kém đối với các startup. Với việc phải đăng ký một bằng sáng chế lõi và nhiều bằng sáng chế phòng vệ tiêu tốn nhiều chi phí, đặc biệt các startup thường sẽ không thể đủ tiền bạc để theo đuổi một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế với các đối thủ lớn. Và đối thủ sẽ giành chiến thắng nếu startup dành tài nguyên của mình để cố gắng theo đuổi một vụ kiện pháp lý...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,665
Bài viết
44,544
Thành viên
91,528
Thành viên mới
Ngoaithatsanvuon
Top