Sản phẩm và phương pháp truyền thông

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 405

PTDNV

Level 3
Nhiều người vẫn cứ nghĩ Làm truyền thông cho một sản phẩm - dịch vụ nào đó là làm cho sp-dv đó được càng nhiều người biết đến càng tốt. Tôi không nghĩ vậy!

Một sản phẩm Mỹ phẩm trứ danh tại Nhật Bản, nhưng khi nhập về VN, do làm truyền thông không đúng cách, đã cho hiệu ứng ngược.

Ngày đó, khi cầm những sp đầu tiên trên tay, đọc những tài liệu về sp, tôi hoàn toàn bị mê hoặc bởi những giá trị tuyệt vời mà sản phẩm mang lại. Trong khi chờ đợi hoàn tất hồ sơ công bố, tôi đem sp đến những chuyên gia hàng đầu, những đơn vị uy tín để nhờ test sp và cho bảng nhận xét đánh giá. Đồng thời, tôi cũng lên một bảng kế hoạch khá chi tiết về các chương trình hành động trước khi tung sp ra thị trường. Đơn vị chủ quản của tôi, khi đó còn nhập về một lượng hàng rất lớn để sẵn sàng cho phát cờ lệnh! Khi mọi thứ đã chuẩn bị hoàn tất, tôi đã cầm trong tay những feedback tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia uy tín, đầu ngành.... Thì hỡi ôi, trên mạng xã hội, các trang bán hàng online, các bà mẹ bỉm sữa...... Đã tràn ngập các bài viết "nói quá" kèm hình ảnh sản phẩm, giá bán của sản phẩm cũng rất mềm (hàng xách tay, không thuế, không chi phí quản lý, chi phí bán hàng....)

Mọi việc làm sau đó của tôi chỉ là .....xả hàng càng nhanh càng tốt để ...cắt lỗ. Thậm chí bán dưới giá nhập khẩu, chịu lỗ thuế và phí vận chuyển. Nhiều năm sau, sp đó vĩnh viễn không "ngóc đầu lên" được, không có mặt ở các spa cao cấp, không hiện diện ở các trung tâm thương mại lớn! Vì đâu nên nỗi???
Vì nó đã "mất duyên", đã vô duyên mất rồi!

Một sản phẩm Công nghệ khác cũng rất độc đáo, hay ho và nhân văn. Ông chủ công nghệ này cũng là người rất có tâm, ông ta cũng có vài lần trao đổi với tôi, nhưng vì chủ đề phát triển thị trường cho dòng sp công nghệ này khá lớn nên tôi hơi khừng khừ, ý là chờ dịp gặp trực tiếp, tìm hiểu tâm tư, nhu cầu. Thống nhất cách làm. Nhưng... ngoài tôi ra, ông ta cũng mời gọi thêm rất nhiều người, theo kiểu càng nhiều người tuyên truyền càng tốt. Kết quả là hàng loạt người nói về Sp công nghệ đó. Dĩ nhiên mỗi người nói một kiểu.... Riêng tôi, lúc này tôi lại thấy sp đó chi mà....vô duyên đến lạ! Tôi không biêt sp này rồi sẽ đi về đâu, nhưng theo tôi, nó đã khó bước vào một cách đường hoàng ở những tập đoàn thủy sản, những tập đoàn dược phẩm... lớn! Nơi mà vốn ra, phải thuộc về nó.

Còn nhiều, rất nhiều những ví dụ điển hình và nhan nhản nữa xung quanh chúng ta.

Khi bạn hỏi 100 trẻ con: Con thích KFC không? Cả 100 trẻ đều trả lời là rất thích. Tại sao con thích?

- Tại vì con thích!
Không đứa trẻ nào đưa ra được câu trả lời thỏa đáng cho việc thích ăn KFC. Với bạn trẻ, "Thích" đơn giản là.... thích! Đâu cần phải có lý do. Bạn thấy "duyên dùng" ghê chưa?

Kêt luận: Theo quan điểm riêng của cá nhân tôi, khi làm truyền thông cho một SP-DV nào đó. Là bạn đang:

1. Làm cho khách hàng mục tiêu, những người mà mình muốn họ biết về SP-DV của chúng ta. Không phải là tất cả mọi người.

2. Ngoài việc làm cho khách hàng mục tiêu biết về SP-DV của bạn. Bạn còn cần, rất cần tạo DUYÊN cho SP-DV của chúng ta nữa!

(Tri San - PTDN)
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,664
Bài viết:
7,166
Thành viên
93,323
Thành viên mới
hoahlvan1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top