[Recap] Sale và quản lý đội sale

QTVKN

Level 5
Xây dựng được một đội SALE thực chiến luôn là mong muốn hàng đầu của DN đi kèm với nó luôn là những vấn đề nan giải trong việc quản lý. Vậy làm sao để dựng xây và quản lý tốt được một đội Sale hoạt động hiệu quả mang lại doanh thu cho DN. Bắt đầu từ đâu và quản lý như thế nào luôn là câu hỏi khó trả lời cho các quản lý.

Bạn là SME, và chưa có đội sale, cần xây dựng một đội sale từ đầu, thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn. Đội sale trực tiếp mang doanh số về cho DN, nắm rõ hoạt động kinh doanh của DN, đôi khi cả bí quyết kinh doanh trong nghề, chính vì vậy quản lý sale chưa bao giờ là dễ dàng, và luôn luôn tiềm ẩn những rủi ro trong việc lộ bí mật kinh doanh, khách hàng, xung đột trong đội nhóm, xung đột với các đơn vị backup,…

Có câu nói: “bán hàng là một nghệ thuật và người bán hàng là một nghệ sĩ” và để quản lý được các nghệ sĩ có lẽ cần trên cả nghệ thuật, nghệ thuật dùng người.

Các yếu tố cần thiết để xây dựng một đội Sale từ đầu

- Thiết lập mô hình đội Sale
- Kỷ luật
- Quy trình
- Kỹ năng
- Chỉ số
- Chế độ lương
- Văn hóa đội Sale
- Tuyển dụng

1. Mô hình đội Sale – khung mô hình hoạt động

Mô hình đội Sale có thể chia làm 3 cấp chính: Leader- Manager-Employees (Giám đốc Sale- quản lý-nhân viên)
Trong các cấp cũng có thể tiếp tục chia nhỏ để tạo lộ trình thăng tiến.

Các cấp độ của mô hình cần được xác định rõ ràng vai trò, quyền lợi, phân quyền, số lượng,các chính sách đãi ngộ riêng, lộ trình thăng tiến, các kỹ năng cần có để đạt được các vị trí...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,222
Bài viết
42,948
Thành viên
91,364
Thành viên mới
b12345

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top