Recap hội thảo: "Mô hình kinh doanh, chiến lược, thương hiệu dành cho startup"

QTVKN

Level 6
Chiến lược thương hiệu chuẩn quốc tế

Thương hiệu chuẩn quốc tế

I/ Thương hiệu giống như một tô phở gia truyền, để làm ra đc cần phải có:
+ Công sức
+ Bí quyết
+ Đam mê
+ Bản sắc
...

II/ Chiến lược thương hiệu theo chuẩn quốc tế

- Thương hiệu theo định hướng mô hình kinh doanh như thế nào?
- Khi nào doanh nghiệp cần một chiến lược thương hiệu bài bản quốc tế?
- Nhất quán về hình ảnh thương hiệu mang lại lợi nhuận?
- Có những xu hướng và quan điẻm khác nhau gì về xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế?

1/ Thương hiệu theo định hướng mô hình kinh doanh như thế nào?

Thầy lấy ví dụ rất cụ thể về doanh nghiệp KIZUNA của Nhật. Ông chủ của KIZUNA là một người có triết lý làm nghề rất rõ ràng, tôn sùng kinh doanh giá trị thật, họ bám rất sát với mô hình kinh doanh đã được đặt ra. Trước khi được Richard Moore Associates tư vấn về thương hiệu thì slogan của họ là “DESIGNED FOR SME”, nhưng sau khi được tư vấn về thương hiệu KIZUNA thấy rằng thương hiệu của họ lớn hơn những gì họ đang làm nên KIZUNA đã điều chỉnh lại phạm vy ý tưởng của mình và đổi slogan lại thành “ SERVICE FACTORY”

Ví dụ thứ 2 là từ bộ phim The Fouder nói về thương hiệu Mcdonald của Mỹ. Hai fouder của thương hiệu nổi tiếng này là hai anh em Richard và Maurice (Mick và Mack). Họ là người đầu tiên nghĩ ra mô hình làm sao để phục vụ hambuger trong thời gian ngắn nhất (tiền thân của fastfood ngày nay). Tuy nhiên tham vọng của hai anh em chỉ là làm sao để kinh doanh hiệu quả ở thị trấn của mình. Định mệnh đã...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top