Quy trình vắt não để sáng tạo Content chất

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 217
Làm content là 1 nghề vất vả. Không biết các bạn cảm thấy như nào nhưng mình thấy rất tốn chất xám, mỗi lần sáng tạo content gần như phải “vắt não”.

Sau 3 năm đi với nghề thì mình đã đúc kết ra 1 quy trình tối ưu nhất với mình, nó có thể phù hợp với mình, không phù hợp với bạn, những dù sao cũng hãy đọc nhé, biết đâu lại ra những ý tưởng?

Khuyến cáo chút: có thể bạn đọc vài chỗ sẽ thấy hơi ảo ảo, nhưng kỳ thực nó đã diễn ra như vậy, hãy cứ đọc.

Bước 1: Ủ ý tưởng.

Khi nhận dự án từ người thuê, mình bắt đầu tìm hiểu sơ bộ trước để lên ý tưởng. Quá trình này như ngâm 1 mẻ rượu, những gì tinh túy nhất sẽ được chắt lọc để bỏ vào. Đây thường là lúc suy nghĩ về tiêu đề bài quảng cáo, những câu chốt thật đắt giá, hoặc những từ ngữ mới lạ… Vì nó cần sáng tạo nên mình “mang theo những suy nghĩ đó” trong vài ngày. Cứ lúc nào rảnh lại nghĩ về nó, ra được ý gì thì viết nhanh vào giấy.

Nói chung đây là giai đoạn rong chơi của trí não, hãy cứ tận hưởng nó, bởi vì:

Bước 2: CỰC KHỔ ĐỂ ĐÚC TỪNG CHỮ

Khi đã có tiêu đề, dàn ý và những câu từ hay ho trong đầu rồi thì đã đến lúc trút tất cả chúng ra trang giấy à quên trang word.

Nhưng trước khi bắt đầu viết, bạn …

Bạn biết mình làm gì hơm? (cái này cực kỳ quan trọng nè)

Nhắm mắt và tưởng tượng. Tưởng tượng sau 2h nữa, một bài quảng cáo hoàn hảo sẽ hiện ra! Khách hàng khen ngợi và đặt bài tiếp theo.

Kết quả là gì? Sau 2-3 h đúng là mình đã có 1 bài quảng cáo như vậy.

Bạn biết vì sao phải có khâu tưởng tượng đó không? Sau khi hình dung những điều tốt đẹp mình rất hưng phấn, sẽ rơi vào trạng thái làm việc với 200% sức lực. Sẽ nhanh chóng hoàn thành và kết thúc bài quảng cáo. Chứ nếu không á, bạn biết sao không, sẽ kéo dài cả ngày thậm chí là sang cả ngày hôm sau. Thật đấy, có ai bị vậy hông?

Dù thời gian viết thực tế chỉ kéo dài 2-3h nhưng khá cực khổ và phải làm việc hết sức nghiêm túc, “nắn nót”, chọn lựa từng chữ để viết ra.

Nhiều lúc khi viết xong mình cảm thấy hơi đau đầu. Nhưng thành quả đạt được là khi đọc lại thấy “đã”, thấy hài lòng thì cơn đau dầu đó cũng chợt bay biến.

Đó các bạn ạ, 1 bài quảng cáo của mình 200 – 500 từ (giá 200 – 500k) được ra đời như thế.

Các bạn thấy quy trình của mình thế nào? Mọi người đã trải qua ra sao, có gì giống và khác mình ko?

Các bạn hãy tương tác để nhiều người biết và ủng hộ mình chia sẻ tiếp ở các bài sau nhé!!

(FB Vu Huong Thao)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Top