Quy trình vắt não để sáng tạo Content chất

Làm content là 1 nghề vất vả. Không biết các bạn cảm thấy như nào nhưng mình thấy rất tốn chất xám, mỗi lần sáng tạo content gần như phải “vắt não”.

Sau 3 năm đi với nghề thì mình đã đúc kết ra 1 quy trình tối ưu nhất với mình, nó có thể phù hợp với mình, không phù hợp với bạn, những dù sao cũng hãy đọc nhé, biết đâu lại ra những ý tưởng?

Khuyến cáo chút: có thể bạn đọc vài chỗ sẽ thấy hơi ảo ảo, nhưng kỳ thực nó đã diễn ra như vậy, hãy cứ đọc.

Bước 1: Ủ ý tưởng.

Khi nhận dự án từ người thuê, mình bắt đầu tìm hiểu sơ bộ trước để lên ý tưởng. Quá trình này như ngâm 1 mẻ rượu, những gì tinh túy nhất sẽ được chắt lọc để bỏ vào. Đây thường là lúc suy nghĩ về tiêu đề bài quảng cáo, những câu chốt thật đắt giá, hoặc những từ ngữ mới lạ… Vì nó cần sáng tạo nên mình “mang theo những suy nghĩ đó” trong vài ngày. Cứ lúc nào rảnh lại nghĩ về nó, ra được ý gì thì viết nhanh vào giấy.

Nói chung đây là giai đoạn rong chơi của trí não, hãy cứ tận hưởng nó, bởi vì:

Bước 2: CỰC KHỔ ĐỂ ĐÚC TỪNG CHỮ

Khi đã có tiêu đề, dàn ý và những câu từ hay ho trong đầu rồi thì đã đến lúc trút tất cả chúng ra trang giấy à quên trang word.

Nhưng trước khi bắt đầu viết, bạn …

Bạn biết mình làm gì hơm? (cái này cực kỳ quan trọng nè)

Nhắm mắt và tưởng tượng. Tưởng tượng sau 2h nữa, một bài quảng cáo hoàn hảo sẽ hiện ra! Khách hàng khen ngợi và đặt bài tiếp theo.

Kết quả là gì? Sau 2-3 h đúng là mình đã có 1 bài quảng cáo như vậy.

Bạn biết vì sao phải có khâu tưởng tượng đó không...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,164
Bài viết
42,879
Thành viên
91,355
Thành viên mới
hoangmaylytam
Top