Quy trình tổng quát làm Marketing

DMCA

Level 1
Tổng quát thì marketing là một nhiệm vụ song song với hoạt động kinh doanh. Vì thế khi tiến hành làm marketing ngay từ đầu cần phải có một quy trình chuẩn từng bước đan xen cùng các hoạt động kinh doanh để đạt doanh số cao nhất, tối ưu hóa các chi phí thừa. Thực tế là nếu chúng ta làm marketing bài bản sẽ nhắm trúng được thị trường tiềm năng và tránh đi các rủi ro khiến sản phẩm khó tiêu thụ. Sự quan trọng của việc làm đúng quy trình marketing được nhiều công ty áp dụng một cách bài bản, không chủ quan ở một bước nào. Vậy quy trình đó là gì, chúng ta bắt đầu tìm hiểu.

Mỗi cty ở tùy quy mô năng lực mà họ làm có chiều sâu và mở rộng về marketing nhưng tịu chung lại thì làm marketing dù nhỏ hay lớn đều phải trải qua 4 bước chính.

1.Phân tích các cơ hội và rủi ro trong thị trường.
2.Lập các chiến lược marketing.
3.Phối hợp và phát triển các phương án marketing.
4.Quản trị các kế hoạch marketing.

Khi làm kinh doanh bạn đều đã thực hiện marketing tuy nhiên có thể là bài bản hoặc làm tắt ở một giai đoạn nào đó của tiến trình marketing nhưng vẫn hiệu quả. Ví dụ như là có một sản phẩm trend, làm content và đẩy thật mạnh ngân sách vào Facebook ads. Lúc này, chúng ta chỉ cần làm một tiến trình nhỏ trong marketing đó là quảng cáo đã đủ để thu về rất nhiều doanh số. Tuy nhiên ở cách làm tắt này bạn luôn bị động và phụ thuộc thêm nữa là dồn hết ngân sách quảng cáo vào một kênh tiếp thị bạn sẽ bỏ lỡ đi nhiều cơ hội tối ưu chi phí và bỏ qua các khách hàng tiềm năng ở các kênh khác...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,113
Bài viết
48,115
Thành viên
91,855
Thành viên mới
LanLuu
Top