Quy Trình Sales Enterprize

  • Người khởi tạo DMA
  • Ngày gửi

DMA

Level 1
Đang ngồi ở công ty, tự nhiên có hứng muốn viết một bài về cách khai thác khách hàng Enterprize.

Hồi Wilson mở Agency, sản phẩm đầu tiên là Google, sau đó mở team nho nhỏ làm IMC, team nhỏ, liệu cơm gắp mắm, tự xây USP cho riêng mình, lúc đó, làm vài dự án IMC tầm khoảng 1 tỷ (liệu cơm gắp mắm, làm tinh gọn lắm ạ), rồi kết hợp team khác, Wilson tư vấn chốt hợp đồng SEO cũng cả tỷ.

Nhìn lại giai đoạn đó (2016 -2017), nếu định nghĩa hợp đồng 1 tỷ là Enterprize, thì có lẽ mô thức bán cho Enterprize Wilson đã sở hữu được từ giai đoạn đó.

Nay, may mắn được đồng hành cùng Haravan, học được nhiều thứ, mạn phép ghi ra vài dòng, hy vọng hữu ích cho người hữu duyên.

Sau đây Wilson mạn phép chia sẽ về Customer Journey của khách hàng Enterprize theo góc nhìn của Sales như sau:

Biết --> Hiểu --> điền Form --> Demo --> báo giá --> hợp đồng chốt --> có ERP riêng hay không --> set up --> training --> kịch bản --> follow --> retention

1. Biết - hiểu - điền form: phần này, nên có chính sách dành cho sales SME giới thiệu, Affiliate, Partner ref. Chủ yếu là để có Lead (khách hàng có nhu cầu thực sự).
2. Từ demo --> follow: phần này, là do Sales Enterprize phụ trách.
3. Lưu ý cần có thêm sự góp sức của: Implement & Customer Success, Expert và Dev nữa, cần có chính sách ở phần này.
Sau đó là xây dựng Metrics Dasboards cho cả Customer Journey (nói thật, các Metrics, chỉ cần chịu khó Google, tra cứu các group, case study là có đầy à)

1. Biết - hiểu - form: gồm có các hạng mục sau:

*...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,057
Bài viết
50,274
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Top