Quy trình bán hàng: Tất tần tật về Sales Pipeline

Kim2

Level 8
Quy trình bán hàng: Tất tần tật về Sales Pipeline - Chắc hẳn, khi làm trong ngành Marketing cho dù bạn ở agency hay client thì đều đã từng nghe đến thuật ngữ Sales Pipeline (quy trình bán hàng).
  • Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu Quy trình bán hàng là gì và tại sao nó lại quan trọng?
  • Tại sao các Doanh nghiệp B2B lại cần phải có Quy trình bán hàng?
  • Làm thế nào để có thể xây dựng một quy trình bán hàng “chuẩn mực” cho Doanh nghiệp của bạn?

1. QUY TRÌNH BÁN HÀNG LÀ GÌ?


Một quy trình bán hàng là một nhóm những bước lặp lại được sử dụng bởi đội ngũ Sales để dịch chuyển khách hàng từ khi họ còn là lead cho đến khi là khách hàng cuối cùng.

Một quy trình bán hàng tốt giúp các nhân viên Sales chốt đơn một cách đồng nhất bằng việc làm theo các bước đã đề ra.

2. PHÂN BIỆT QUY TRÌNH BÁN HÀNG (SALES PROCESS) VỚI PHƯƠNG PHÁP LUẬN BÁN HÀNG (SALES METHODOLOGY)


Trong quá trình mình đi làm, mình nhận thấy có rất nhiều người nhầm lẫn hai khái niệm này với nhau. Cả 2 khái niệm đều quan trọng và có liên quan mật thiết với nhau khi xây dựng kế hoạch bán hàng.
  • Quy trình bán hàng như đã nói trên, là tập hợp những bước lặp lại mà đội ngũ Sales sẽ làm theo để tìm kiếm những khách hàng mới.
  • Phương pháp luận bán hàng là một framework cho việc quy trình bán hàng sẽ được triển khai như thế nào và nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng như thế nào.
Các phương pháp...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,893
Bài viết
53,406
Thành viên
92,287
Thành viên mới
phanduylam

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top