Quy trình 4 bước thiết kế chương trình khuyến mại bài bản

BDTD

Level 1
Quy Trình 4 Bước Thiết Kế Chương Trình Khuyến Mại Bài Bản

Bước 1: Xác định mục tiêu marketing của ngành hàng/sản phẩm

Bước đầu tiên và quan trọng nhất, xác định mục tiêu marketing của chương trình khuyến mại. Thông thường, marketing hướng tới 3 mục tiêu chính:

1. Tăng thâm nhập thị trường (Penetration): Tăng thâm nhập thị trường là mục tiêu thường được áp dụng đối với các sản phẩm mới ra mắt thị trường, chưa có nhiều người biết đến.

2. Tăng tần suất mua hàng (Frequency): Tăng tần suất sử dụng là mục tiêu thường áp dụng với các sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng hoặc bão hòa, đã thu được một lượng khách hàng đông đảo.

3. Tăng giá trị mua hàng (Value of Purchase): Tăng giá trị mua hàng là mục tiêu thường được áp dụng cho các sản phẩm ở giai đoạn bão hòa. Trong giai đoạn này, lượng người dùng mới tăng rất ít.


Bước 2: Xác định đối tượng và mục tiêu khuyến mại

Đối tượng của khuyến mại phải là đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới để điều hướng hành vi và quyết định mua hàng.

Chiến dịch khuyến mại hướng tới người tiêu dùng thường nhắm tới một trong 4 nhóm đối tượng chính:

1. Khách hàng đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp
2. Khách hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,673
Bài viết
49,837
Thành viên
91,973
Thành viên mới
Thiết kế nội thất ARTBOX
Top