Promotion có đơn giản như bạn nghĩ?

CASK

Level 1
Khi nhắc đến Promotion, các chủ doanh nghiệp hoặc Trade Marketer mới vào nghề thường hiển nhiên mặc định nó là các chương trình ưu đãi, giảm giá. Hơn thế nữa, các chương trình Promotion chỉ được triển khai khi doanh nghiệp muốn đẩy mạnh doanh số.

Liệu rằng Promotion có thực sự đơn giản như bạn nghĩ?

Về cơ bản, Promotion không chỉ có tác dụng thúc đẩy doanh số mà nó còn giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường mới, tăng doanh số không chỉ bởi sức mua mà còn bởi nhiều yếu tố tác động khác. Hãy cùng CASK hiểu sâu hơn về các mục tiêu khi làm promotion dưới đây để quyết định được loại promotion nào sẽ phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp bạn.

1. Tăng độ thâm nhập (Recruit New Buyers)

Một trong ba mục tiêu lớn khi làm Promotion là tăng độ thâm nhập (Increase Penetration). Nói một cách đơn giản, các hoạt động khuyến mãi được tung ra nhằm tạo cơ hội cho người dùng mới (new user) tiếp cận được sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

Các loại promotion phổ biến ở dạng này: sampling, trưng bày, size dùng thử, giá dùng thử, dùng thử miễn phí,…
Các đối tượng khách hàng của loại promotion này là:

- Khách hàng của đối thủ
- Khách hàng các ngành hàng liên quan
- Khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn nhưng sau đó vì lí do gì đó mà không mua nữa

2. Tăng tính thường xuyên (Purchase more frequently)

Với tính cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, cùng với đó là những chiêu thức mà đối thủ tung ra để lôi kéo khách hàng, Trade Marketer cần phải làm các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top