Phương pháp nghiên cứu định tính trong marketing là gì?

Người khởi tạo D
dtmconsultingvn
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 494

dtmconsultingvn

Thành viên mới
Nghiên cứu định tính là một loại nghiên cứu thực nghiệm, trong đó dữ liệu không ở dạng số.
Nghiên cứu định tính liên quan đến cách tiếp cận tự nhiên để có thể giải quyết vấn đề. Có nghĩa là các nhà nghiên cứu định tính nghiên cứu mọi thứ trong môi trường tự nhiên của họ, cố gắng hiểu và giải thích các hiện tượng theo nghĩa tự nhiên, theo cách tác động của con người.
Nghiên cứu định tính giúp nắm bắt được toàn bộ kinh nghiệm của con người, trải nghiệm và bản chất của họ.

Những phương thức thu thập dữ liệu của nghiên cứu định tính khá đa dạng và thường không có một cấu trúc cụ thể như nghiên cứu định lượng. Một số phương pháp có thể kể đến như focus group, phỏng vấn cá nhân và quan sát. Mẫu của phương pháp này thường nhỏ và được lựa chọn kỹ hơn.
>>> So sánh nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng
Nghiên cứu định tính thường tiếp cận đối tượng nghiên cứu một cách tự nhiên nhất, nhằm đảm bảo những hành vi, ý kiến, quan điểm mà đối tượng nghiên cứu đưa ra sẽ khách quan và chính xác nhất.

Nghiên cứu định tính thường trả lời câu hỏi “như thế nào” và “tại sao” về một hiện tượng, hành vi,… Ví dụ điển hình như phương pháp phỏng vấn cá nhân, người phỏng vấn sẽ đặt những câu hỏi mở để người trả lời có thể thoải mái đưa ra những quan điểm của mình, qua đó có thể thu thập được những thông tin đa dạng, thậm chí chưa bao giờ nghĩ tới.
Đọc bài chi tiết về Phương pháp nghiên cứu định tính trong marketing
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
15,765
Bài viết:
17,575
Thành viên
94,481
Thành viên mới
dalat23
Top