Phương pháp định giá sản phẩm (chiến lược giá - pricing strategy)

DMA

Level 1
Nhân thể hôm nay có bạn khách hàng hỏi về cách xây dựng chiến lược giá cho sản phẩm nên tôi biên bài này. Tác dụng của bài viết giúp chủ doanh nghiệp có được KIẾN THỨC VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM cũng như dần xây dựng được KỸ NĂNG ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM thông qua những kiến thức đó.

PHẦN 1. CHIẾN LƯỢC GIÁ LÀ GÌ?

Chiến lược giá là cách thức được sử dụng để xác định mức giá cho sản phẩm (hàng hóa/dịch vụ) đảm bảo được những mục tiêu của người định giá (chủ doanh nghiệp), thông thường là mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận trên cơ sở xem xét nhu cầu của người tiêu dùng.

Chiến lược giá ảnh hưởng tới (và bị ảnh hưởng bởi) các yếu tố thuộc về doanh nghiệp như mục tiêu doanh thu, mục tiêu tiếp thị, định vị thương hiệu và thuộc tính sản phẩm. Nó cũng ảnh hưởng tới (và bị ảnh hưởng bởi) các yếu tố bên ngoài như xu thế thị trường, tốc độ tăng trưởng ngành hàng, nhu cầu của người tiêu dùng, giá của đối thủ cạnh tranh...

Mặc dù quan trọng, nhưng đa phần các chủ doanh nghiệp đang chỉ định giá sản phẩm thông qua giá vốn hàng bán và giá bán của đối thủ cạnh tranh, để từ đó điều chỉnh giá sản phẩm của chính mình. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ bài này, bạn sẽ thấy rằng giá vốn hàng bán và giá bán của đối thủ cạnh tranh chỉ là một trong số các yếu tố liên quan đến chiến lược giá (như bạn sẽ thấy ở các chiến lược được liệt kê phía dưới), và nó thực sự không nên là trung tâm của chiến lược giá.
Trung tâm của chiến lược giá nên là tối đa hóa lợi nhuận và doanh thu của...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,358
Bài viết
48,378
Thành viên
91,878
Thành viên mới
tanphuhieu123
Top