Phương pháp đánh giá hiệu suất nhân sự tối ưu quảng cáo dành cho Agency và Client

Kim2

Level 7
Trong lĩnh vực marketing, quảng cáo trực tuyến, việc đo lường hiệu suất nhân sự tham gia tối ưu quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng.

Ở thời điểm 2014 - 2015, khi việc chạy ads performance mới bắt đầu manh nha ở Việt Nam, chúng tôi, những người làm Adtop đã trăn trở tìm cách giải quyết bài toán đo lường hiệu suất của từng nhân sự với từng khách hàng (thời đó chúng tôi chạy ngân sách lớn cho Lazada, VNG, VTC, ...). Ý tưởng ban đầu là xây dựng hệ thống Adrank để đưa ra giới hạn cho từng nhân sự. Việc vận hành khá đơn giản, lúc đó chúng tôi xây dựng hệ thống link tracking, mỗi nhấp chuột quảng cáo sẽ qua link tracking để đo lường nhấp chuột. Hệ thống nội bộ của chúng tôi tự động kết nối các chi phí quảng cáo để tính toán. Dựa trên Adrank, hệ thống sẽ thông báo cho nhân sự tối ưu quảng cáo biết thời điểm nào nên tắt/mở và điều chỉnh giá thầu cho hợp lý. Từ khi triển khai hệ thống này, việc kiểm soát lợi nhuận và hiệu suất nhân sự cực kỳ dễ dàng.

Nếu bạn là Agency (hoặc freelancer), tôi nghĩ rằng bạn sẽ có ít nhất vài câu hỏi cần trăn trở bên dưới:
  1. Tôi quản lý nhân viên chạy quảng cáo của mình như thế nào? Làm sao để đánh giá hiệu suất của nhân viên theo thời gian thực? Trong tất cả những nhân viên đang làm việc, ai là người có kinh nghiệm tốt nhất để tạo điều kiện cho họ trở thành leader, dẫn dắt những người còn lại?
  2. Làm sao để agency của tôi tối đa hoá lợi nhuận? Tôi bán X đồng và tôi cần mua (chạy quảng cáo) với giá Y đồng, sao cho Y < X, Y càng nhỏ hơn X...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,370
Bài viết
46,307
Thành viên
91,707
Thành viên mới
Xuân nguyệt
Top