Phát triển kênh D2C liệu có gây xung đột với kênh bán lẻ truyền thống của doanh nghiệp?

QTVKN

Level 6
D2C (Direct to consumer) đang thay đổi cách các doanh nghiệp bán lẻ hoạt động một cách toàn diện. Với sự thành công của các thương hiệu như Dell, Apple, Amazon, Nike hay Tesla, các công ty khác cũng trở nên sốt sắng trong việc cắt bớt các khâu bán hàng trung gian của mình.

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, khi một doanh nghiệp quyết định sử dụng mô hình D2C (Direct to Customer) đồng nghĩa với việc nó sẽ làm ảnh hưởng tới những đối tác bán lẻ truyền thống họ.
Sử dụng kênh bán hàng trực tiếp (D2C) lần đầu giống như việc doanh nghiệp xây dựng một cánh cổng mới đến với khách hàng trong khi vẫn cố duy trì mối quan hệ với những đối tác cũ.
Nhưng, thực tế có lẽ không hẳn là như vậy. D2C không có nghĩa là việc doanh nghiệp hoàn toàn chấm dứt kênh bán lẻ truyền thống. Thâm chí, mô hình D2C có thể khiến mối liên kết giữa doanh nghiệp và nhà bán lẻ của họ trở nên khăng khít hơn.
Nếu doanh nghiệp làm tốt 5 điều:

1. Xác định rõ ràng vai trò kênh bán hàng trực tiếp (D2C) đối với doanh nghiệp.

Chiến lược D2C của doanh nghiệp cần phải được xác định và tích hợp vào với chiến dịch kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Điều này là rất quan trọng bởi nó sẽ giúp doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quan về kênh D2C, từ đó giúp nhìn thấy trước những xung đột tiềm năng về các kênh bán hàng, giải quyết những xung đột tiềm năng đó, trước khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng của bạn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
D Thảo luận - Hỏi đáp Marketing 1

Thống kê

Chủ đề
45,680
Bài viết
49,846
Thành viên
91,974
Thành viên mới
hoangntp23
Top