Phân biệt NHÃN HIỆU (trade mark) và THƯƠNG HIỆU (brand)

nthanhtung

Thành viên
Hôm trước có bạn gợi ý về chủ đề này, nhưng mấy lâu bận quá không viết được. Hôm nay cuối tuần, tôi tranh thủ biên ít dòng chia sẻ cùng anh chị chủ doanh nghiệp một góc nhìn về việc phân biệt giữa NHÃN HIỆU và THƯƠNG HIỆU như sau:

Nhãn hiệu là những dấu hiệu (hình ảnh, từ ngữ...) để phân biệt giữa các loại sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau.

Còn thương hiệu là những gì khách hàng suy nghĩ, cảm nhận, nhớ, liên tưởng... về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhãn hiệu được doanh nghiệp xây dựng và đăng ký với cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ, được bảo hộ bởi pháp luật dựa trên những hệ thống luật pháp, định chế riêng của từng quốc gia.

Thương hiệu được doanh nghiệp xây dựng và được khách hàng, cộng đồng, xã hội công nhận.

Thương hiệu hình thành dựa trên tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ việc sản xuất ra sản phẩm chất lượng, thiết kế một hình ảnh ấn tượng, cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, các hoạt động truyền thông, quảng cáo...

Tất cả mọi thứ doanh nghiệp làm đều góp phần tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp/sản phẩm mà doanh nghiệp đó sở hữu.

Nhãn hiệu là một thứ hữu hình, lý tính, có giấy chứng nhận của pháp luật.

Còn thương hiệu là một thứ vô hình, cảm tính, đo lường bằng sự tin cậy, tình cảm, lòng trung thành... của khách hàng.

Nhãn hiệu do luật sư hoặc bộ phận pháp chế của doanh nghiệp đảm trách.

Thương hiệu do tất cả mọi thành viên, mọi bộ phận, mọi hoạt động của doanh nghiệp cùng gây dựng nên. Trong đó, phòng tiếp thị, kinh doanh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,360
Bài viết
46,297
Thành viên
91,707
Thành viên mới
Xuân nguyệt
Top