Phân biệt giữa Social Media, Social Network và Social Marketing

Những thuật ngữ này có vẻ na ná nhau nhỉ?. Và tôi đã có thời gian bị bấn loạn đầu óc vì cái vụ phân biệt chúng nó. Và sau một thời gian đi loanh quanh ngó nghiêng và nghiền ngẫm thì Kintin xác định 3 cái khái niệm này khác nhau như thế này:


* Chú ý:
- Social Media: Truyền thông xã hội
- Social Network: Mạng xã hội
- Social Marketing: Tiếp thị xã hội

1. Đầu tiên mình cần phân biệt Social Media và Social Network.

Nếu xét về mặt ngữ nghĩa thì đây là hai từ khác nhau. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng thuật ngữ nào cho hợp lý trong từng trường hợp cụ thể. Rất nhiều người cũng có cùng kinh nghiệm như thế. Có thể giải thích một cách đơn giản như sau:

Social Media có thể được xem là một chiến lược để truyền thông, còn Social Network là một công cụ dùng để kết nối mọi người với nhau trong cùng một cộng đồng.

Sự khác biệt này không chỉ về ngữ nghĩa mà còn ở đặc điểm và chức năng và cách chúng được sử dụng. Ngoài ra bạn sẽ tự hỏi: Cái nào có trước? Có thể nói là Social Network ra đời trước và sau đó được phát triển lên thành Social Media.

Thế làm sao để phân biệt được trang nào là Social Media? Và trang nào là Social Networks?

Ví dụ: Facbook, Twitter, Youtube ...

Cả Facebook và Twitter đều là websites 2.0 với đầy đủ tất cả các chứ năng như kết nối bạn bè, chia sẽ bài viết, thông tin, dữ liệu, hình ảnh, video… Cả hai...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,381
Bài viết
46,319
Thành viên
91,709
Thành viên mới
AN-Homestay-Spa-Westlake

Thành viên trực tuyến

Top