Phân biệt 4 loại kênh truyền thông cơ bản

seogoogle

Level 1
Trong thế giới marketing, chúng ta có tất cả 4 loại hình truyền thông cơ bản: Paid, earned, owned, và shared.

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động được trên 10 năm, chắc chắn bạn đã từng quan tâm về hình thức truyền thông paid và earned. Và rồi, social media đến và đưa cho bạn cơ hội để sở hữu và sẻ chia (owned và shared), các doanh nghiệp và những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông chạy đua để tìm hiểu và áp dụng . Nhưng chúng ta hãy lùi lại một bước và nhìn lại tổng quan 4 loại kênh truyền thông một lần nữa:

Paid Media

Paid media là những gì chúng ta biết về kênh quảng cáo. Bạn trả tiền để có một vị trí trên báo, tạp chí, radio, chương trình tivi, bảng điện tử, website, Google hay thậm chí ở bất kỳ vị trí nào.

media-jpg.684

Cụ thể, bạn thuê (hoặc có nguồn lực) một agency sáng tạo mà sẽ phát triển những dự án quảng cáo, tạo ra slogan, sự thu hút và giúp bạn có mặt ở nơi cần hiện diện.

Và bạn có thể thấy là nó đắt tiền và khó để có thể đo lường. Tuy nhiên đây cũng là một trong số cách để đưa thông điệp của bạn đến với công chúng nhanh và hiệu quả hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn có tính cạnh tranh cao, “paid media” thật sự là một cách tuyệt vời để thực hiện.

Earned Media

Earned media chính là hình thức để nói về quan hệ công chúng (PR).

Bạn thuê một công ty về PR bởi mối quan hệ thân thiết của họ với các nhà báo, tạp chí. Họ sẽ giúp sự những câu chuyện của bạn được chia sẻ trên trang nhất của những tờ báo nổi tiếng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
A Quan hệ công chúng (PR) 0

Thống kê

Chủ đề
40,856
Bài viết
44,743
Thành viên
91,554
Thành viên mới
yogaumi
Top