Nói một cách đơn giản vì sao khách hàng mua hàng của bạn?

PTDNV

Level 3
Có 1001 lý do để khách hàng mua một sản phẩm, điều này được nói trong rất nhiều sách vở kinh doanh. Và Ngoan không viết bài viết này theo một lý thuyết kinh doanh nào hết. Đây chỉ là sự cảm nhận và một số kinh nghiệm Ngoan rút ra được từ những lần mình đi mua hàng.

Trong bài viết này, Ngoan tạm chia ra có hai loại khách hàng cơ bản: những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và những khách hàng mới chưa bao giờ sử dụng sản phẩm.

1. Với khách hàng cũ

Lý do chính để Ngoan tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn là sản phẩm đó đáp ứng được nhu cầu của Ngoan.

Ngoài ra còn có những lý do khác, tỷ như chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng chu đáo, cô bán hàng dễ thương, mua nhiều lần sẽ được khuyến mãi lớn... vv.

Nhưng tóm lại, điều cơ bản để một khách hàng cũ quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ là họ cảm thấy "xài được" món hàng tương ứng với mức giá mà họ mua.

NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI BÁN

Để giữ một khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ đúng như bạn cam kết.

Chú ý, khách hàng có thể cảm nhận "chất lượng" theo cách hoàn toàn khác với cách bạn cảm nhận. Điều này đòi hỏi bạn phải truyền thông, giải thích để khách hàng có thể thấy hết được giá trị món hàng mà họ mua.

Ngoài ra, để thu hút lại khách hàng cũ, cần làm tốt khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Tổ chức các chương trình khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết.

2. Với khách hàng mới

Có thể có nhiều bạn kinh doanh vẫn đang nhầm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,795
Bài viết
52,185
Thành viên
92,117
Thành viên mới
trương liên

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top