Nofollow là gì và khi nào bạn sử dụng nó?

Mặc dù thuộc tính nofollow đã được đưa ra vào năm 2005 nhưng có vẻ như vẫn có sự nhầm lẫn trong ngành công nghiệp SEO hiện nay. Nathan Johns của Google nói rằng nofollow đã không thay đổi kể từ khi nó được triển khai.

Trong bài viết này tôi sẽ cố gắng làm rõ chính xác thuộc tính nofollow là gì, giải thích giá trị của liên kết nofollow và khi nào bạn nên/không nên sử dụng nó.
slide-jpg.4034
Lịch sử của Nofollow

Hãy bắt đầu với lịch sử của nofollow. Vào đầu những năm 2000, tất cả mọi người làm SEO đều biết liên kết là một phần trong thuật toán của Google. Do vậy, để xếp hạng tốt hơn mọi người đã lạm dụng các liên kết. Mọi người đã xây dựng liên kết theo tất cả những cách có thể bao gồm cả việc comment trong blog. Khi spam comment tăng lên, Google đã quyết định đưa ra một giải pháp đó là thuộc tính nofollow hoặc <rel = "nofollow">.

Ý tưởng là bạn có thể sử dụng thuộc tính này để nói cho Google rằng bạn không muốn họ tính các liên kết này khi họ đang đánh giá các liên kết inbound của trang web. Ban đầu nofollow được hiểu là để sử dụng "cho bất cứ nơi nào mà người dùng có thể thêm các liên kết của họ".

Tiếp theo, Google muốn bạn sử dụng nó cho các liên kết trả tiền và bất cứ nơi nào bạn có toàn quyền kiểm soát liên kết.

Cuối cùng, Google bắt đầu phạt những trang web có quá nhiều liên kết trỏ đến chúng mà được cho là "không tự nhiên" (ví dụ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
39,025
Bài viết
42,727
Thành viên
91,344
Thành viên mới
thaptoandaibo

Thành viên trực tuyến

Top