Những yếu tố đáng lưu ý trong Seo

Người khởi tạo trantungbtl
trantungbtl
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 198

trantungbtl

Level 1
Để một website lên top Google phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và bài viết dưới đây Gcop sẽ chỉ cho bạn một số yếu tố quan trọng đáng lưu ý, từ đó bạn có thể định hướng cho mình trong chiến lược Seo hoặc yêu cầu các công ty về dịch vụ Seo chú ý hơn về những yếu tố này


1. Content


Content là gì?

Không còn xa lạ đối với bất kì ai làm Seoer, thuật ngữ “Content is King” cũng đã giúp bạn hiểu ra tầm quan trọng của nó như thế nào rồi. Content chính là “nội dung” là những câu chữ mà bạn viết trên website hay một vấn đề nào đó được bạn trình bày trên website. Content rất quan trọng trong việc SEO Website, nội dung ở trên website có thể là hình ảnh, bài viết, video, tin tức…khi mà content tốt sẽ có số lượng người đọc tăng theo thời gian nếu như nội dung hay và có ít cho người dùng.


Sự tương quan giữa SEO và Content

Nếu bạn viết content cho website bạn phải liên tục làm mới trang web của mình bằng cách cập nhật nội dung thường xuyên, sẽ khiến khách hàng ghé thăm doanh nghiệp bạn thường xuyên hơn, Nội dung tốt, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, cung cấp đầy đủ kiến thức chắc chắn Google sẽ đáng giá trang web của bạn cao hơn về từ khóa. Đối với nội dung mà bạn chỉ coppy thù chắc chắn sẽ không được Google đánh giá cao rồi và sẽ bị đánh giá là spam


Để có thể tăng thứ hạng trên google và giúp được website có được lượng khách hàng ổn định, tiềm năng thì điều chắc chắn là bạn phải có nội dung hay, không bị trùng lập quá nhiều với những web khác, thì lúc đó website của bạn sẽ được đánh giá cao, cũng như sẽ là một phần để giúp website có thứ hạng như mong muốn.


Cách Xây Dựng Nội Dung Chất Lượng Chuẩn SEO

Công việc nào cũng cần phải có quy tắc và đối với content cũng vậy. Bạn không thể nào viết một bài dài lan man mà nội dụng chả ra gì cả. Vì thế bạn cần nắm vững một số kiến thức dưới đây để có một bài viết content hiệu quả


Bạn cần lựa chọn những từ khóa quan trọng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của web mình một cách chuẩn xác nhất. Hãy tìm những từ khóa mà có nhiều người quan tâm và tìm kiếm, đó chính là những gì mà khách hàng đang cần.


  • Khi mà bạn đăng bài lên Website phải tuân thủ theo cấu trúc mà google đặt ra. Nội dung của website trình bài cần có đầy đủ các thẻ h1, h2, h3 cho phù hợp. Điều này giúp google có thể hiểu rõ về nội dung mà bạn đang trình bày, cũng giúp cho bài viết trình bài trong đẹp mắt, dễ đọc hơn với người dùng.

  • Khi mà website của bạn được thiết kế bằng wordpress sẽ có một lợi thế khi tối ưu onpage nội dung. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng plugin yoast sẽ giúp bạn kiểm tra được mật độ từ khóa trong website. Khi xây dựng liên kết nội bộ bên trong website bạn không nên lạm dụng quá nhiều liên kết mà nên khéo léo chèn vào, giúp cho việc phân bổ liên kết được hài hòa.

  • Sauk hi phân tích được các từ khóa chính của trang web, hãy bắt đầu xây dựng nội dung và liên kết cho website. Xây dựng nội dung bạn không cần phải có năng khiếu chỉ cần viết bài thường xuyên bạn có thể bổ sung vốn từ ngữ cho mình.
Content không chỉ phải đáp ứng các yếu tố chuẩn SEO để giúp các máy tìm kiếm hiểu hơn về nội dung trên website mà còn phải thực sự hữu ích và có giá trị đối với người dùng, đó cũng là một phần góp cho website lên Top Google.


2. Backlink


Backlink là gì?

Backlink được nhiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, các mạng xá hội khác đến website của mình. Trong quá trình SEO, baclink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website sở hữu càng nhiều backlink chất lượng thì cơ hội đạt top càng cao.


Khái niệm liên quan

  • Anchor text: Là các cụm từ khóa dùng để chứa link, khi click vào anchor text sẽ điều được hướng đến link đích chèn trong đó. Các anchor text này sẽ giúp ích cho việc SEO của bạn khi muốn đẩy mạnh một từ khóa cụ thể nào đó.

  • Link juice: Là các liên kết trỏ tới website. Link juice càng nhiều thì domain Authoyrity của website càng tăng, đem lại nhiều lợi ích cho việc SEO.

  • Dofollow link: Mỗi backlink được bạn tạo ra điều là dofollow link nó sẽ link juice về website chính của bạn.

  • Nofollow link: Khi một backlink được tạo ra nó có thể gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi.

  • Internal link: Là các đường link dẫn từ bài viết này sang bài viết khác trong cùng một website.

  • Low-quality link: đây là thuật ngữ chỉ các backlink kém chất lượng. Những backlink này được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, web spam, website có nội dung đồi trụy hay độc hại..đều được xem là những backlink kém chất lượng.
Cách xây dựng Backlink

  • Xây dựng nội dung: Giá trị nội dung là điều quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại của một website. Không ai vào website của bạn chỉ để xem những thứ không có giá trị và lợi ích cho họ. Vì vậy, việc tạo ra nội dung hấp dẫn là một cách kiếm được backlink hiệu quả và lâu dài. Khi bài viết của bạn có giá trị khách hàng sẽ truy cập và đăng tải lại các nội dung và liên kết trên trang của bạn.

  • Post comment trên blog: Đi dạo các blog có cùng chủ đề và để lại comment. Nhưng quan trọng là bạn không nên spam comment quá nhiều. Hãy để lại comment một cách nghiêm túc có tính chất xây dựng. Như vậy mới có người đến thăm blog, tăng traffic.

  • Để lại chữ ký trên forum: Diễn đàn ở Việt Nam rất phổ biến, mỗi diễn đàn mà bạn đã tham gia hãy để lại chữ ký nó sẽ giúp web của bạn có thêm traffic. Không nên spam các diễn đàn sẽ gây tác dụng ngược lại và không có được thiện cảm từ người đọc. Hãy đóng góp bài viết xây dựng diễn đàn để có được các phản hồi tích cực.

  • Tạo Profile trên website 2.0: Google cho phép bạn tạo profile và có thể kèm theo url của trang web mình. Nếu profile của bạn đầy đủ cũng sẽ có thêm một đường link từ google rồi.

  • Trao đổi chéo backlink: Có nhiều webmaster lợi dụng việc trao đổi link để có được kết quả cao hơn trên google, điều này sẽ bị google xem là không tự nhiên, cố tình làm sai lệch kết quả tìm kiếm của người dùng.

  • Mua link: Trên các diễn đàn hiện nay có rất nhiều người mua bán backlink. Nếu việc mua link có lợi ích bạn cũng nên suy nghĩ đến. Tuy nhiên có một điều bạn không nên mua ở các trang bán qua nhiều link, vì chất lượng link giảm theo số lượng outlink ra ngoài.
Nếu ví content là vua thì backlink chính là hoàng hậu. Đây là một yếu tố không thể thiếu trong một dự án SEO. Giống như content, backlink chỉ có tác dụng trong SEO khi mà nó là một backlink chất lượng.



3. Traffic


Traffic là gì?

Traffic trong SEO là một thuật ngữ chỉ lưu lượng truy cập của người dùng vào một website trong khoản thời gian nhất định. Tùy theo mỗi loại trang web sẽ có lượng traffic khác nhau ví dụ Web về tin tức chắc chắn lượng traffic sẽ phải hơn web về bán hàng rồi


Traffic sẽ được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên mỗi khi có người dùng từ website khác truy cập vào một trang nào bất kỳ trong site chính. Có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó. Tăng lượng traffic cũng là một trong những mục tiêu mà các SEOer hướng tới bởi vì nếu có lượng traffic càng lớn thì chắc chắn rằng google sẽ đánh giá website của bạn cao, có thể cải thiện được thứ hạng từ khóa của bạn tốt hơn.


Vai Trò Của Traffic Trong SEO

Chỉ số về lượng traffic vào web của người dùng luôn được đánh giá là một chỉ số quan trọng trong cả seo lẫn marketing online và hầu như tất cả các website hiện nay khi phát triển đều hướng đến mục tiêu chung đó chính là gia tăng chỉ số về lượng traffic của người dùng. Vậy thì vai trò thực của những traffic là gì?


  • Website ngày càng được xuất hiện một cách phổ biến hơn.

  • Độ uy tín của website sẽ gia tăng một cách đáng kể.

  • Website sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng, tương tác tăng.

  • Cơ hội để website tiếp cận được với những đối tượng người dùng mới tăng lên.

  • Traffic là một tiêu chính không thể thiếu để Google đưa ra các đánh giá, sắp xếp thứ hạng cho các website.
Đối với những ngôn ngữ khó như tiếng Việt, nhiều bài mà máy tìm kiếm không thế biết được nó có chất lượng hay không thì các máy tìm kiếm thường dựa vào: lượng traffic truy cập vào bài viết, thời gian người dùng ở lại trên trang, tỉ lệ thoát, tỉ lệ quay lại trang…từ những thông tin này mà bộ máy tìm kiếm sẽ tiến hành các thống kê và tính toán xem đâu mới là bài viết chất lượng, sau đó sẽ trả về dữ liệu hiện thị cho người dùng với danh sách xếp hạng tương ứng.


Gcop hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ nắm rõ được cách làm sao để website lên top Google. Từ đó chú ý vào những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng của website


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU

Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,206
Bài viết:
6,574
Thành viên
92,658
Thành viên mới
tranngoctuyen

Thành viên trực tuyến

Top