Những thuật ngữ về chỉ số Kpi quan trọng trong Marketing Online

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 1K
Việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook,dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Nó gần như là hoạt động tất yếu trong chiến dịch Marketing Online. Để chi phí cho quảng cáo hợp lý, hiệu quả, các Doanh nghiệp cần đưa ra những chỉ số KPI thật chính xác và phù hợp mới mục đích của loại hình quảng cáo đang muốn sử dụng.

slide-jpg.2993

KPI là viết tắt của thuật ngữ Key Performance Indicators. Là những chỉ số đánh giá hiện thực công việc. Vậy dùng những chỉ số nào được xem là đánh giá hiệu quả thực tế của một chiến dịch Quảng cáo? Dưới đây Admactic giới thiệu nhanh những chỉ số KPI có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo và cung cấp một cái nhìn tổng quan để xây dựng ngay cho doanh nghiệp những chỉ số KPI phù hợp với mục đích của từng chiến dịch.

1. Chỉ số Clicks

KPI này là chỉ số về số nhấp chuột mà chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khoá của bạn đã nhận được.

2. Chỉ số Impressions:

Là số lần hiển thị quảng cáo hoặc từ khoá của bạn đến khách hàng, không kể quảng cáo hay từ khóa này đã xuất hiện trước đó hay chưa.

3. Chỉ số Click through rate (CTR):

Là tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo hoặc từ khóa. KPI này sẽ cho bạn biết phần trăm số lần hiển thị chuyển đổi thành số lần nhấp chuột. Để tính được CTR bạn chỉ cần:

CTR = Số lần nhấp chuột (Clicks)/ số lần hiển thị (Impressions)​

4. Chỉ số Cost per click (CPC)

Là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết số tiền mà doanh nghiệp cần phải trả để có được một lượt ghé thăm website, landing pages...

5. Chỉ số Cost

Là tổng số tiền trong một khung thời gian nhất định mà bạn đã chi cho tài khoản, chiến dịch, quảng cáo hoặc từ khóa đang đề cập đến. Đây là chỉ số cần được theo dõi cần thận để không làm vượt ngân sách quảng cáo.

6. Chỉ số Positioning

Đây là chỉ số được sử dụng để đánh giá thứ tự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword. Tối ưu vị trí quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào web của bạn nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp sẽ cần đầu tư thêm thời gian và ngân sách quảng cáo.

7. Chỉ số Conversions

Là số chuyển đổi. Theo dõi số lượng chuyển đổi là một việc làm quan trọng để doanh nghiệp của bạn bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đề ra.

8. Chỉ số Conversion rate (CR)

Là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Doanh nghiệp đặt ra. Đây là một KPI quan trọng khi theo dõi số chuyển đổi. Tỉ lệ CR cao có nghĩa là các hoạt động marketing của Doanh nghiệp đang đi đúng hướng, đến đúng người cần, đúng nơi cần và đúng lúc họ cần. Ngược lại nếu tỉ lệ CR thấp, điều đó tương đương với việc Doanh nghiệp đang lãng phí tiền của cho các hoạt động Marketing Online không đúng đối tượng.

9. Chỉ số Cost per action (CPA)

Là hình thức quảng cáo mà ở đó doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

10. Chỉ số Quality score (QS)

Cũng giống như positioning, Quality Score –Qs (Điểm chất lượng) là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của Adword. Đó là thước đo mức độ phù hợp của mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẩu quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao nghĩa là hệ thống của Google thấy mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẩu quảng cáo. Ngược lại, điểm chất lượng thấp nghĩa là mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp bạn có thể không phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẩu quảng cáo.

QS được sắp xếp theo thứ hạng từ số 1-10 và được gán cho mỗi từ khoá của bạn dựa trên hiệu suất của từng kỳ trong một số danh mục: CTR dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và Trải nghiệm trang đích. QS của từ khoá được nhân với giá thầu CPC sẽ cho bạn giá trong đấu giá trực tiếp. Ví dụ, nếu cụm từ khóa của bạn có QS là 10 với giá thầu là 1 đô la, một đối thủ cạnh tranh với Doanh nghiệp của bạn có QS là 1 sẽ cần phải chào giá 10 đô la để cạnh tranh với bạn trong cuộc đấu giá. Giữ những mức cao này sẽ đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn hoạt động ở mức hiệu quả.

Có rất nhiều chỉ số KPI để đo lường hiệu quả quảng cáo của Doanh nghiệp đã bỏ tiền ra. Nhưng cần phải nắm chắc mục đích cuối cùng của chiến dịch là gì để lựa chọn những KPI phù hợp và có thể làm chủ được thì Doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được lợi nhuận trong tất cả các chiến dịch.

Theo admatic
 

thinhphat1166

Thành viên mới
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp là một trong những dịch vụ rất khó để làm thỏa mãn khách hàng. Với việc áp dụng tiêu chuẩn 5S và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000 vào trong công nghệ làm sạch, Thịnh Phát Việt Nam luôn tự hào là một trong những công ty vệ sinh công nghiệp đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn khắc khe của dịch vụ nói chung và của khách hàng nói riêng.
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Top