Những thất bại bắt nguồn từ Marketing quá tốt?!

Có lẽ viết ra đây nhiều người sẽ hơi bất ngờ nhưng thật sự Marketing và truyền thông tốt quá khi sản phẩm, dịch vụ chưa thật sự tương xứng sẽ trả về kết quả vô cùng thê thảm. Người ta nói truyền thông, marketing số ngày nay như đôi cánh, như tên lửa chắp vào cho thương hiệu cho doanh số nhưng quên mất không nói cho các cậu rằng nó cũng là con dao hai lưỡi ngoài dọn đường phía trước có thể sát thương ngược lại phía sau.

Tớ đã gặp tình trạng này liên tục trong rất nhiều năm qua khi càng tự tin vào marketing nhiều bao nhiêu thì khi tới phút giây nghề mình gọi là "bung lụa" thì lại cảm thấy tự ti về sản phẩm về dịch vụ bấy nhiêu. Cũng đúng thôi, nguyên lý chiếc thùng gỗ - Mảnh nào thấp hơn sẽ phải cao dần rồi lần lượt cao dần mà không có khi nào các mảnh ghép đều bằng phẳng. Nói ra vậy thôi nhưng chuyên môn của chúng ta hầu như ai cũng chỉ cứng ở chỗ Mar còn đâu hầu như... Mềm oặt.

Các cậu sống vì marketing, tớ cũng vậy và nếu chết có lẽ chúng ta cũng sẽ chết vì marketing. Chúng ta thành công nhờ marketing và thất bại khi ấy cũng vì chỉ biết có mỗi marketing. Làm thật tốt marketing trong khi những thứ khác chúng ta không làm cách nào kéo lên hoặc phụ thuộc vào may mắn thì sự nghiệp làm Mar cũng chẳng khác nào bước qua canh bạc.

Những dòng dưới đây chia sẻ cho các cậu một là những người đi làm thuê, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thật kỹ sản phẩm dịch vụ. Nếu các cậu trong hoàn cảnh làm chủ hãy chuẩn bị đủ ekips hoặc đích thân chăm chút cho sản phẩm - cho giá trị cốt lõi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,234
Bài viết
42,960
Thành viên
91,364
Thành viên mới
b12345
Top