Những SAI LẦM của gái mới vào Ngành...MKT
3. Buồn ngủ quá để hôm nào viết tiếp ạ.
1. "Marketing chỉ có thế" không có nghĩa là copy y chang cách làm của nhãn này sang nhãn kia
Nhiều em làm Dược, quen làm MKT theo kiểu " dọa chết người dùng" để bán hàng bằng được. Đánh vào nỗi sợ hãi bất an, call to action mua ngay hay là chết. Thế là sang các nhãn khác cũng có bài y chang dùng lại mà không thèm ngó đến "sensory branding". Thương hiệu cũng như con người nếu em là người luôn mang đến cảm xúc tiêu cực thì còn ai muốn chơi với em nữa ? Vậy nên dù bán gì thì thương hiệu vẫn phải mang đến cảm xúc tích cực và lan toả nguồn năng lượng tích cực.
2. Bỏ quên các nhu cầu khác của khách hàng chỉ chăm chăm bán hàng
Theo lý thuyết khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của em 8 -12 lần thì sẽ bắt đầu có " đường mòn ấn tượng trong não và dẫn lối hành vi mua hàng". Tuy nhiên đó là " ngày xưa" thôi khi KH còn phải xem ít quảng cáo. Chứ giờ 18 lần cũng chưa chắc quan tâm và có khi bị ấn tượng xấu là spam thị giác và tinh thần. Trừ khi 18 nội dung đều ngon như HAT ( cái này khó). Vậy nên, đừng chỉ tập trung vào việc đưa cho khách hàng sản phẩm của mình mà hãy đưa cả những thứ: vui chơi nhảy múa, đàn đúm tụ tập, thông tin hữu ích mà nhất định họ phải quan tâm. Để làm gì ? để họ luôn quanh quẩn bên thương hiệu của bạn, coi thương hiệu của bạn là tri kỉ chứ không chỉ là một " kẻ thực dụng chăm chăm móc túi". Việc này, giúp nảy sinh nhu cầu mua hàng một cách tự nhiên mà tình cảm tự nhiên bao giờ cũng bền vững hơn ép duyên .3. Buồn ngủ quá để hôm nào viết tiếp ạ.
(Fb Nguyen Thu Trang)
- Từ khóa
- marketing ngành marketing sai lầm