Những nỗi đau thường gặp khi xây dựng với triển khai đội ngũ bán hàng

Kim2

Level 7
NHỮNG NỖI ĐAU THƯỜNG GẶP KHI XÂY DỰNG & TRIỂN KHAI ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG

1) Điều thứ nhất, đội ngũ bán hàng hoạt động không hiệu quả, bộ máy cồng kềnh, nhưng hiệu quả chưa tối ưu. Rất nhiều doanh nghiệp gặp tình trạng Marketing vất vả bao nhiêu, tốn rất nhiều chi phí, nguồn lực để có data khách hàng, nhưng đến khâu Sales lại không chốt được đơn.

2) Điều thứ hai, nhân viên Sales hầu hết đều không kiên trì, bền bỉ, thích việc nhẹ lương cao, chỉ nhìn thấy lợi trước mắt chứ ít tính được bài toán lâu dài. Chính vì vậy, họ thường không gắn bó lâu với doanh nghiệp, sẵn sàng nhảy việc khi tìm được nơi trả lương tốt hơn, tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc, cũng như công sức đào tạo của doanh nghiệp.

3) Điều thứ ba, doanh nghiệp/ hay đội ngũ sales chỉ chăm chăm vào tìm kiếm/ chốt đơn khách hàng mới, hoàn toàn bỏ quên khách hàng cũ gây ảnh hưởng lớn tới Thương Hiệu của tổ chức về mặt dài hạn. Đồng thời gây lãng phí rất nhiều tiền bạc của doanh nghiệp do chi phí tìm kiếm một khách hàng mới gấp 6 lần chi phí duy trì & phát triển khách hàng trung thành.

4) Điều cuối cùng, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chưa xây dựng được một phần mềm Quản lý thông tin khách hàng (CRM) hiệu quả. Họ chưa biết cách tận dụng dữ liệu để phân tích Insight để thấu hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng dẫn tới lãng phí rất nhiều chi phí cho hoạt động Marketing & Sales nhưng lại không hiệu quả. Ngoài ra nhân sự Sales ra đi mang theo cả một lượng lớn khách hàng tiềm năng & trung thành của doanh nghiệp...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Top