Những nguyên tắc về hành vi con người trong tâm lý học marketing

Kim2

Level 8
Điều quan trọng trong khi một người làm inbound marketing là hiểu như thế nào và tại sao mọi người lại có những hành động suy nghĩ theo một chiều hướng cố định. Hãy thử nghĩ đến việc tại sao bạn xây dựng được các nội dung lan toả trong cộng đồng nếu như không hiểu nguyên nhân và vấn đề từ lúc viết bài??? Làm sao bạn có thể cá nhân hóa nội dung để tiếp cận đúng khán giả nếu bạn không biết họ thích nội dung nào và vì sao họ thích nó?

Trước khi bàn về những thủ thuật chi tiết trong lĩnh vực marketing, sẽ là dễ dàng hơn nếu như bạn nắm bắt được hành vi của người dùng, để làm được việc này bạn sẽ phải vận dụng toàn bộ các nguyên lý trong tâm lý học để giải thích. Việc hiểu các nguyên lý tâm lý học quan trọng có thể chuyển nội dung của bạn từ tốt thành bất ngờ, vì bạn đã để đúng khách hàng mục tiêu đọc và nhận diện nó.
Và không chỉ dừng lại ở đó, khi đã hiểu những nguyên lý và đưa chúng vào marketing, bạn sẽ có thể chuyển đổi nhiều khách ghé thăm thành nhân mối, thành khách hàng hơn nữa.

Tự tin, hít sâu, bắt đầu!

9 Khái niệm Tâm lý học quan trọng áp dụng trong marketing

1) Có đi có lại – Reciprocity


Được giới thiệu trong cuốn sách Influence: The Psychology of Persuasion của Dr.Robert Cialdini, khái niệm “có đi có lại” rất đơn giản — nếu như ai đó giúp đỡ bạn một điều gì đó thì chắc chắn bạn sẽ có tâm lý muốn đền đáp lại. Đó không phải hối lộ đâu nhé. Nếu bạn hành động một cách chân thành thật tâm, thì chắc chắn người được giúp đỡ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,229
Bài viết
48,237
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan

Thành viên trực tuyến

Top