Những nguyên nhân khiến cho việc kinh doanh của bạn bế tắc và không hiệu quả

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 309

Kim2

Level 8
NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN BẾ TẮC & KHÔNG HIỆU QUẢ.

1 - Không hiểu rõ ràng về sản phẩm của mình đang bán.

Trước hết nếu bạn muốn làm kinh doanh giỏi, điều đầu tiên bạn cần phải hiểu thật rõ sản phẩm mà mình đang bán. Có như vậy bạn mới tự tin mà tư vấn và thuyết phục người khác. Nếu bạn không thể hiểu rõ về bản thân mình, điểm mạnh điểm yếu của mình là gì thì sao mà bạn tán đổ con gái nhà người ta được cơ chứ
:p

Sản phẩm là cái hồn, là phần quan trọng nhất của việc kinh doanh, một sản phẩm tốt và chất lượng + năng lực bán hàng của bạn thì bạn sẽ thành công.

Hãy hiểu rõ từng "chân tơ kẽ tóc" trong sản phẩm của bạn, bạn phải là người hiểu rõ nhất và biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm mình đang bán. Hãy tạo cho sản phẩm của mình một sụ khác biệt và độc đáo, sản phẩm nào cũng vậy, luôn luôn chứa đựng và tiềm ẩn bên trong nó 1 sự khác biệt, bạn phải là người tìm ra nó.

Không có sản phẩm hoàn hảo mà chỉ có người làm cho nó trở nên hoàn hảo. Con người cũng vậy, không có ai hoàn hảo cả, nhưng hãy tự biến mình trở nên hoàn hảo. Thượng Đế tạo nên bạn là duy nhất và bạn hoàn toàn khác biệt với hơn 7 tỷ con người trên thế giới này phải không nào
:)

Hãy biến sản phẩm của bạn trở thành 1 nhu cầu và ước mơ của nhiều người, hãy biến nó trở nên có giá trị và làm cho nó trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Đó là cả một nghệ thuật của người làm kinh doanh.

2 - Content quá lan man, không có điểm nhấn và không tạo được sự cuốn hút, kích thích người đọc.

Bạn là một newbie nên có thể dễ thông cảm cho việc sắp xếp những con chữ sao cho hoàn chỉnh. Nhưng bạn cần phải học cách sắp xếp mớ hỗn độn đó thành tiền chảy vào túi bạn.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu "Content is King" rồi phải không nào. Ở đây mình không bàn tới đúng hay sai, mình chỉ muốn cho bạn thấy content quan trọng như thế nào đối với người kinh doanh và người làm marketing.

Đừng bao giờ viết theo kiểu chung chung như đây là hàng số 1, chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng, áo thun cá tính dành cho bạn ...v...v... Hãy tự do sáng tạo và thả hồn cho những con chữ của bạn để nó có thể in sâu vào trong tâm trí người đọc và làm cho họ trở nên bị "nghiện" và ấn tượng với từng con chữ mà bạn viết ra.

Để có được những bài content chuẩn thì bạn cần phải nắm bắt được tâm lí khách hàng, hiểu rõ hành vi và cá tính của họ để viết theo ngôn ngữ của họ chứ ko phải của bạn hay của bất kỳ ai khác. Rõ ràng bạ không thể nào viết ngôn ngữ tuổi teen dành cho những người trung niên hoặc viết quá nghiêm túc theo kiểu bài tập làm văn cho thế hệ tuổi teen
:)

Nếu sản phẩm của bạn là một thứ hữu hình vô tri thì hãy để content thay nó nói với khách hàng của bạn "HÃY MUA TUI ĐI"

3 - Target khách hàng chưa chuẩn

Về target khách hàng, Sino đã có 1 bài viết đề cập đến vấn đề này rồi, các bạn có thể xem lại bài này trên group nhé
:)

Target luôn là một đề tài muôn thuở đối với mọi người kinh doanh, ai cũng cần nó và ai cũng muốn target sao cho chính xác và hợp lí nhất.

Nhưng đáng tiếc là FB giống như một cô nàng khó tính và kiêu kỳ, hôm nay thích anh này nhưng ngày nay lại thích anh khác. Nếu như cách đây 5 năm về trước, chỉ cần target đơn giản thôi là bao nhiêu người nhảy vào cmt, inbox mua hàng như cái chợ. Còn bây giờ đất chật người đông, 1m2 có tới 100 người bán hàng, người bán nhiều khi đông hơn người mua, người người bán hàng, nhà nhà bán hàng. Chính vì vậy nên "qui luật sinh tồn", cạnh tranh ngày càng nghiệt ngã và khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Bạn muốn chiến thắng, người khác cũng muốn như vậy. Vậy thì bạn không thể nào làm giống như họ được, vì làm như vậy có khác nào tất cả lao vào chỗ chết ???? Hãy tự tìm cho mình một lối đi riêng, hãy tích cực suy nghĩ và thay đổi chiến thuật của bạn.

DIFFERENTIATE OR DIE !!!

4 - Không nghiên cứu thị trường & đối thủ cạnh tranh.

Binh Pháp Tôn Tử có câu này rất hay:

"Tri bỉ tri kỷ, bách chiến bất đãi.
bất tri bỉ nhi tri kỷ, nhất thắng nhất phụ.
bất tri bỉ, bất tri kỷ, mỗi chiến tất bại"

Tạm dịch là:

Biết người biết ta, trăm trận không nguy.
không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua.
không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại.

Nếu bạn là người làm kinh doanh, bạn chắc chắn phải tìm hiểu về mình và đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy xem đâu là điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Nếu là điểm mạnh thì hãy học tập và phát huy, còn nếu là điểm yếu thì hãy dựa vào đó mà đánh cho địch tan đàn xẻ nghé !

Giữa 1 thị trường rộng lớn như hiện nay, trăm người bán vạn người mua, bạn chỉ tìm hiểu khách hàng, tìm hiểu sản phẩm thôi thì chưa đủ, bạn cần phải nắm rõ thị trường, nắm rõ đối thủ của mình đang làm gì, có như vậy bạn mới có cơ hội để vươn lên chiến thắng được.

5 - Định giá sản phẩm sai.

Bạn định giá sản phẩm cao hơn mặt bằng chung thì khó bán, thấp hơn mặt bằng chung thì lỗ sắp mặt vì lợi nhuận ko đủ để bù đắp lỗ.

Là người làm kinh doanh, Sino cũng hiểu được vấn đề này, nếu là kinh doanh lớn lớn 1 chút, bạn phải chi phí cho nhân viên, chi phí vận hành, thuê mặt bằng, kho bãi, khấu hao, chi phí cơ hôi, chi phí quảng cáo... Bạn cần phải tìm ra được điểm hoà vốn của mình để định giá cho sản phẩm.

Nếu muốn định giá cao thì hãy làm cho sản phẩm có giá trị và trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Còn nếu định giá thấp thì sản phẩm phải chất lượng, đảm bảo uy tín và bán với số lượng lớn thì mới mong hoà vốn và có lợi nhuận.

Việc định giá tuỳ thuộc vào cách kinh doanh của từng người, có bạn chỉ cần lời 10% giá vốn là đủ, nhưng có bạn muốn lời tới 50-70% giá vốn. Điều đó tuỳ thuộc vào cách chơi của bạn
:)

6 - Thiếu đầu tư vào hình ảnh.

Hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng, nó sẽ là cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng, thu hút sự thích thú, chú ý và tò mò của họ. Một sản phẩm chất mà hình ảnh kém chất lượng thì không hiệu quả mấy. Đẹp trai mà gọn gàng sạch sẽ thì con gái vẫn thích hơn là đẹp trai mà ăn mặc xuề xoà phải ko nào các chàng trai
:p

Một yếu tố bạn không thể bỏ qua là 20% text trong hình ảnh, nếu số lượng văn bản trong hình ảnh của bạn vượt quá 20% thì vô tình bạn đã tự làm giảm hiệu quả phân phối bài quảng cáo của mình rồi đấy. FB có luật hết, bạn muốn chơi lâu dài và muốn được Mark "giúp đỡ" thì hãy ngoan ngoãn nghe theo Mark
:)

Trên đây mình chỉ mới liệt kê một số vấn đề chính khiến cho việc quảng cáo và kinh doanh của bạn không đạt hiệu quả như bạn mong muốn. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều yếu tố khác gộp lại để tạo nên sự thành công của bạn.

(Theo Sino Huy - Content Marketing)
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
J Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
K Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
K Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
Q Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0
PTDNV Quản trị - Khởi nghiệp (Startup) 0

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,188
Bài viết:
6,525
Thành viên
92,592
Thành viên mới
thuexevanan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top