Những lý do cần xây dựng một thương hiệu thay vì quảng bá một sản phẩm

dnsg

Level 1
Một doanh nghiệp muốn tồn tại chắc chắn phải có sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm không phải là thứ duy nhất mà doanh nghiệp nên tập trung vào. Xây dựng thương hiệu là một trong những việc mà công ty cần phải chú trọng hàng đầu.

Hãy tưởng tượng bạn đang trong siêu thị, và bạn cần phải chọn một hộp sữa, bạn sẽ chọn Vinamilk, TH true milk, hay một hãng sữa không tên tuổi nào đó? Tất nhiên, bạn sẽ chọn hãng sữa bạn hay uống hoặc đã nghe tên nhiều trên truyền thông hoặc qua bạn bè, chứ không phải chọn đại bất kỳ loại nào cũng được. Đó chính là ý nghĩa của thương hiệu.

slide-jpg.2409

Để có thể xây dựng một thương hiệu, bạn cần tạo ra một chuẩn mực nhất định cho sản phẩm, từ đó xây dựng niềm tin cho khách hàng. Tuy nhiên những thương hiệu nổi tiếng, chiếm lĩnh thị trường không chỉ đem lại cho khách hàng của họ sự hài lòng về sản phẩm mà còn cả sự hài lòng về mặt cảm xúc. Họ khơi gợi những cảm xúc tích cực khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ, giúp người dùng nhớ đến thương hiệu, tin tưởng thương hiệu và rồi trở thành những khách hàng trung thành.

Những công ty chỉ tập trung phát triển và quảng bá những sản phẩm với kỹ thuật mới sẽ dần dần bị thay thế bởi những thương hiệu khác khi kỹ thuật đó không còn mới lạ nữa hoặc bị thay thế bởi các công nghệ tiến bộ hơn. Mà theo thời gian, công nghệ sẽ luôn luôn tiến bộ hơn.

Đừng quá chú tâm vào những cải tiến trong sản phẩm mà hãy đầu tư nhiều hơn vào thông điệp, câu chuyện mà bạn muốn gửi tới...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,548
Bài viết
43,296
Thành viên
91,385
Thành viên mới
Pham Quoc Manh
Top