Những lưu ý quan trọng để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp

Kim2

Level 7
Không dám nói cao xa về những vị trí quản lý cấp cao hay nhà lãnh đạo, tôi xin được chia sẻ với các bạn những điều cần biết để trở thành 1 nhân viên chuyên nghiệp trong 1 tổ chức. Tôi xin nhấn mạnh 1 điều : KHI ĐẾN TỔ CHỨC LÀM VIỆC, BẠN ĐỪNG BAO GIỜ CHỈ CHĂM CHĂM MẮT BẠN VÀO CÁI MÁY TÍNH, 1 TỔ CHỨC CÓ RẤT RẤT NHIỀU ĐIỂU PHẢI BIẾT, PHẢI HIỂU VỀ NÓ NẾU BẠN MUỐN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ.


PHẦN 1: LƯU Ý VỀ CHUYÊN MÔN

1. Nhân viên chuyên nghiệp phải hiểu thật rõ về Tổ chức mà mình đang làm việc:

Tổ chức bạn đang làm việc là gì ? Cơ cấu như thế nào ? Có bao nhiêu phòng ban, bao nhiêu bộ phận ? Chức năng của từng bộ phận ? Mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi..v.v…của tổ chức là gì ?

Đã bao giờ khi mới bước chân vào tổ chức, bạn tự hỏi bạn câu này chưa ? Hay bạn chỉ biết bước chân vô văn phòng, bật laptop lên làm việc và mặc kệ thế giới xung quanh diễn ra sao thì ra ?

Tôi xin kể chính kinh nghiệm của bản thân tôi như sau: Lần đó tôi xin gia nhập 1 công ty bds khi mới bước chân vào Sài Gòn. Cơ cấu công ty có nhiều sự khác biệt so với các sàn ở HN khi tôi còn làm việc ngoài đó. Họ chia ra rất chi tiết như : bộ phận phân tích, bộ phận đàm phán, bộ phận nhân sự..v.v…và tôi không để ý quá nhiều vì nghĩ rằng ai có việc của người đó. Nhưng đây là 1 sai lầm sau tôi mới phát hiện ra, tôi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,561
Bài viết
44,437
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top