Những kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm mà bạn nên biết

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 636

adsplus

Level 2
Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Chính vì thế mỹ phẩm trở thành lĩnh vực kinh doanh sinh nhiều lợi nhuận. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm dưới đây để công việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn nhé.

Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh mỹ phẩm?

Tùy theo quy mô cửa hàng mỹ phẩm, số lượng hàng hóa, chất lượng và xuất xứ thương hiệu… mà số tiền đầu tư kinh doanh của bạn sẽ dao động. Theo như kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩmcủa chúng tôi, nếu bạn muốn đầu tư kĩ lưỡng từ trang thiết bị, trang trí cửa hàng, xây dựng và phát triển website đến nhập nguồn mỹ phẩm cao cấp,… bạn cần chuẩn bị ít nhất là khoảng 100 – 200 triệu đồng. Khi kinh doanh mỹ phẩm bạn sẽ phải đầu tư vốn cho một số thứ như: chi phí nhập hàng mỹ phẩm, chi phí thuê mặt bằng, chi phí cho các đồ vật trang trí trong cửa hàng như quầy, kệ, tủ trưng bày mỹ phẩm,…

slide-jpg.2727

Tuy nhiên nếu bạn chỉ có trong tay số vốn nhỏ, và bạn muốn kinh doanh thì bạn có thể mở một website bán mỹ phẩm online, sau đó tiến hành quảng cáo trang web của bạn trên Google hoặc trên các trang mạng xã hội.

Xác định khách hàng mục tiêu

Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, để giúp bạn chọn địa bàn kinh doanh phù hợp, đảm bảo thu hút được nhiều người đến mua mỹ phẩm, thì bạn phải xác định chính xác đối tượng hoặc độ tuổi khách hàng. Vì nhu cầu mua sản phẩm của mỗi nhóm khách hàng là khác nhau nên việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bạn sẽ dễ dàng hơn khi nhập nguồn mỹ phẩm thích hợp. Bởi vì học sinh, sinh viên, người nội trợ sẽ có nhu cầu về mỹ phẩm khác hẳn với dân văn phòng, công sở.

Muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công phải có kiến thức và chứng chỉ hành nghề

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm từ nhiều người cho thấy, trước khi mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên nghiên cứu một cách kĩ lưỡng và nghiêm túc các kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da hoặc các thành phần của mỹ phẩm. Điều này rất quan trọng vì mỹ phẩm liên quan trực tiếp đến nhan sắc cũng như sức khỏe của phái đẹp. Mỗi một khách hàng lại có một loại da khác nhau phù hợp với những loại mỹ phẩm khác nhau. Khi bạn có kiến thức liên quan đến chăm sóc da thì trong quá trình tư vấn bạn sẽ đưa ra được những lời khuyên thật sự hữu ích dành cho khách hàng để họ cảm thấy tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

Cần chú trọng chăm sóc khách hàng

Muốn khách hàng trung thành với bạn, nên có một quy trình cụ thể để đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hơn. Phải có sự phân công rõ ràng các khâu như tiếp đón, tư vấn, xử lý và quản lý thông tin khách hàng, giải quyết phản hồi từ khách hàng và các chương trình khuyến mãi…

Chăm sóc khách hàng tốt vừa làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, vừa dễ dàng thu thập và quản lý thông tin về khách hàng. Muốn chăm sóc khách hàng tốt thì thái độ nhân viên cũng phải nhiệt tình, niềm nở với khách hàng khi tư vấn và bán hàng.

Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng bên ngoài bạn cũng cần chăm sóc với nhân viên của mình. Nhân viên là những người tuyệt vời nhất giúp bạn quảng cáo sản phẩm cũng như cửa hàng của bạn. Vì vậy hãy đào tạo họ một cách nghiêm túc và trả cho họ mức lương xứng đáng. Có như vậy, bạn mới có được lòng trung thành và sự tin cậy từ phía nhân viên bán hàng.

Qua những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm mà chúng tôi chia sẻ hi vọng đã giúp cho công việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công và có nhiều lợi nhuận.

Theo adsplus
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top