Những điều thú vị về kol và influencer có thể bạn chưa biết

Người khởi tạo S
SeoVietNam@
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 516

SeoVietNam@

Thành viên
Với sự xuất hiện của các phương pháp và chiến lược mới trong thế giới Marketing Online. Hàng loạt các định nghĩa và thuật ngữ hoàn toàn mới xuất hiện là kol và influencer.
Khái niệm influencer không có gì mới, nhưng “KOLs” có lẽ là ít người biết hơn một chút. Để phân biệt giữa hai khái niệm và tránh được các nhầm lẫn có thể phát sinh. Đặc biệt về chức năng của mỗi loại. Chúng tôi sẽ dành bài viết này để giải thích chính xác về các đặc điểm và sự khác biệt giữa KOL và Influencer.
Khái niệm chuẩn về KOL là gì?
KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader. Nó được định nghĩa là một người sành sỏi về một chủ đề nhất định và ý kiến của họ được công chúng tôn trọng. Điều đó nhờ vào quỹ đạo và danh tiếng mà họ đã xây dựng cho chính mình.
Vì lý do đó, KOLs đã đạt được các vị thế thuộc về các chuyên gia và được công nhận là những người xứng đáng để tham khảo trong lĩnh vực của họ. Thành tích và kỹ năng của họ được mọi người biết đến và đem lại cho họ vẻ uy quyền.
Về mặt đó, những thông tin này có thể rất có giá trị áp dụng trong các hành động tiếp thị. Bởi vì chúng đã được cộng đồng tôn trọng và ý kiến của chúng sẽ luôn thu hút sự chú ý và đáng tin cậy.
Điều gì tạo sự khác biệt giữa KOL và Influencer
Bởi vì cả KOL và Influencer đều cộng tác với các thương hiệu nổi tiếng. Nhằm để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ, nên điều quan trọng là cần xác định hai khái niệm khác nhau này có xu hướng được sử dụng vào những trường hợp nào:
  • Sự khác biệt chính là những người ảnh hưởng có nguồn gốc từ các nền tảng truyền thông xã hội. Bởi vì đó là nơi phát triển khái niệm về người có ảnh hưởng. Mặt khác, KOLs sẽ có các nghề song song, chẳng hạn như là nhà báo, doanh nhân, nhà văn hoặc chính trị gia.
Tất nhiên, một KOL sẽ có sự hiện diện lớn trên mạng xã hội hoặc kênh Youtube. Tuy nhiên, đây không phải là phương tiện giao tiếp chính của họ. Cũng như là không nhất thiết phải đăng bài thường xuyên.
  • KOLs thường không có xu hướng giới thiệu các sản phẩm liên quan đến ngành nghề của họ để đổi lấy khoản thu nhập. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một vài trường hợp về KOLs hợp tác với các thương hiệu để đổi lấy một dịch vụ.
Một điểm khác biệt cơ bản khác giữa KOL và Influencer là động lực thúc đẩy người theo dõi họ.
Đối với những người có ảnh hưởng thì có một cộng đồng người theo dõi là điều quan trọng nhất. Cũng chính vì lý do đó mà họ chỉ giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho những người theo dõi của họ. Tính độc đáo và chất lượng của nội dung họ đăng trực tiếp sẽ xác định tác động và số lượng người theo dõi. Mà uy tín và danh tính của họ với tư cách là người có ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào.
Mặt khác, KOLs không kiếm sống bằng những loại hành động này, họ coi chúng như là những thứ bổ sung cho các hoạt động hàng ngày của mình.
Tại sao nên làm việc với KOL trong Marketing Online
Lợi ích của tiếp thị người ảnh hưởng là điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, làm việc với KOLs là một bước tiến xa hơn:
  • Sự tự tin và kinh nghiệm là yếu tố quyết định khi chúng ta xem xét một đề xuất sản phẩm. Vì KOLs chủ yếu là liên quan đến các hành động xây dựng thương hiệu. Do đó tất cả các lợi ích đều sẽ được gắn với thương hiệu chứ không phải sản phẩm.
  • Nền tảng của KOL và sự tín nhiệm mà họ truyền tải là phụ kiện tốt nhất dành cho một thương hiệu và làm cho nó nổi bật bên cạnh các đối thủ.
  • Bằng cách xác định thương hiệu của bạn với các giá trị như là đoàn kết, bảo mật, năng lực và sự tự tin. Điều đó nhằm đặt nền tảng để thành công với các hành động tiếp thị trong tương lai.
Mong rằng những gì mà chúng tôi vừa cung cấp trên sẽ thật sự hữu ích dành cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết chia sẻ kiến thức về SEO thật hữu ích của GOBRANDING nhé!
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn
 

vlkientruc

Thành viên mới
Với sự xuất hiện của các phương pháp và chiến lược mới trong thế giới Marketing Online. Hàng loạt các định nghĩa và thuật ngữ hoàn toàn mới xuất hiện là kol và influencer.
Khái niệm influencer không có gì mới, nhưng “KOLs” có lẽ là ít người biết hơn một chút. Để phân biệt giữa hai khái niệm và tránh được các nhầm lẫn có thể phát sinh. Đặc biệt về chức năng của mỗi loại. Chúng tôi sẽ dành bài viết này để giải thích chính xác về các đặc điểm và sự khác biệt giữa KOL và Influencer.


Khái niệm chuẩn về KOL là gì?
KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader. Nó được định nghĩa là một người sành sỏi về một chủ đề nhất định và ý kiến của họ được công chúng tôn trọng. Điều đó nhờ vào quỹ đạo và danh tiếng mà họ đã xây dựng cho chính mình.
Vì lý do đó, KOLs đã đạt được các vị thế thuộc về các chuyên gia và được công nhận là những người xứng đáng để tham khảo trong lĩnh vực của họ. Thành tích và kỹ năng của họ được mọi người biết đến và đem lại cho họ vẻ uy quyền.
Về mặt đó, những thông tin này có thể rất có giá trị áp dụng trong các hành động tiếp thị. Bởi vì chúng đã được cộng đồng tôn trọng và ý kiến của chúng sẽ luôn thu hút sự chú ý và đáng tin cậy.

Điều gì tạo sự khác biệt giữa KOL và Influencer
Bởi vì cả KOL và Influencer đều cộng tác với các thương hiệu nổi tiếng. Nhằm để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ, nên điều quan trọng là cần xác định hai khái niệm khác nhau này có xu hướng được sử dụng vào những trường hợp nào:
  • Sự khác biệt chính là những người ảnh hưởng có nguồn gốc từ các nền tảng truyền thông xã hội. Bởi vì đó là nơi phát triển khái niệm về người có ảnh hưởng. Mặt khác, KOLs sẽ có các nghề song song, chẳng hạn như là nhà báo, doanh nhân, nhà văn hoặc chính trị gia.
Tất nhiên, một KOL sẽ có sự hiện diện lớn trên mạng xã hội hoặc kênh Youtube. Tuy nhiên, đây không phải là phương tiện giao tiếp chính của họ. Cũng như là không nhất thiết phải đăng bài thường xuyên.
  • KOLs thường không có xu hướng giới thiệu các sản phẩm liên quan đến ngành nghề của họ để đổi lấy khoản thu nhập. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một vài trường hợp về KOLs hợp tác với các thương hiệu để đổi lấy một dịch vụ.
Một điểm khác biệt cơ bản khác giữa KOL và Influencer là động lực thúc đẩy người theo dõi họ.
Đối với những người có ảnh hưởng thì có một cộng đồng người theo dõi là điều quan trọng nhất. Cũng chính vì lý do đó mà họ chỉ giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho những người theo dõi của họ. <a href="https://vatlieukientruc.com.vn/lam-chan-nang">Lam chắn nắng</a> Tính độc đáo và chất lượng của nội dung họ đăng trực tiếp sẽ xác định tác động và số lượng người theo dõi. Mà uy tín và danh tính của họ với tư cách là người có ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào.
Mặt khác, KOLs không kiếm sống bằng những loại hành động này, họ coi chúng như là những thứ bổ sung cho các hoạt động hàng ngày của mình.

Tại sao nên làm việc với KOL trong Marketing Online
Lợi ích của tiếp thị người ảnh hưởng là điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, làm việc với KOLs là một bước tiến xa hơn:
  • Sự tự tin và kinh nghiệm <a href="https://vatlieukientruc.com.vn/tran-nhom">Trần nhôm</a> là yếu tố quyết định khi chúng ta xem xét một đề xuất sản phẩm. Vì KOLs chủ yếu là liên quan đến các hành động xây dựng thương hiệu. Do đó tất cả các lợi ích đều sẽ được gắn với thương hiệu chứ không phải sản phẩm.
  • Nền tảng của KOL và sự tín nhiệm mà họ truyền tải là phụ kiện tốt nhất dành cho một thương hiệu và làm cho nó nổi bật bên cạnh các đối thủ.
  • Bằng cách xác định thương hiệu của bạn với các giá trị như là đoàn kết, bảo mật, năng lực và sự tự tin. Điều đó nhằm đặt nền tảng để thành công với các hành động tiếp thị trong tương lai.
Mong rằng những gì mà chúng tôi vừa cung cấp trên sẽ thật sự hữu ích dành cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết chia sẻ kiến thức về SEO thật hữu ích của GOBRANDING nhé!
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding

Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn

-------------
Cảm ơn thông tin từ bạn !
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,204
Bài viết:
7,742
Thành viên
93,494
Thành viên mới
Hangquangchau24h

Thành viên trực tuyến

Top