Những điều cần nhớ đến khi làm việc với influencer marketing

adsplus

Level 2
Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp cũng càng quan tâm hơn đến Influencer Marketing – tầm ảnh hưởng của chúng, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng trên mạng xã hội. Để quảng cáo sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Influencer marketing là một trong những chiến dịch được ưa chuộng hiện nay.

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài, hot girl, hot teen, hot vlogger… Dưới đây là những điều cần lưu ý khi làm việc với Influencers hiệu quả để marketing tốt hơn.

1. Xác định đúng người muốn hợp tác

Mỗi một chiến dịch sẽ có một dạng người ảnh hưởng phù hợp cần hợp tác. Do đó, bạn cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu, từ đó có thể xác định rõ ai ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng và đi tìm những người đó để họ “bán hàng” cho bạn.

Tìm kiếm, theo dõi rồi mới lựa chọn đúng Influencer cho thông điệp, sản phẩm bạn muốn lan truyền, điều này rất quan trọng vì nếu chọn nhầm Influencer sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu/danh tiếng của sản phẩm.

2. Có chương trình và concept rõ ràng

Thay vì chỉ nhờ người ảnh hưởng chia sẻ hay quảng cáo cho sản phẩm, trước khi liên lạc với Influencer bạn cần phải có 1 kế hoạch cho chiến dịch “Influencer Marketing” cụ thể.

3. Tìm hiểu về Influencer trước

Mỗi người có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,740
Bài viết
48,796
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco

Thành viên trực tuyến

Top