Những điều cần nhớ đến khi làm việc với influencer marketing

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 692

adsplus

Level 2
Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp cũng càng quan tâm hơn đến Influencer Marketing – tầm ảnh hưởng của chúng, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng trên mạng xã hội. Để quảng cáo sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Influencer marketing là một trong những chiến dịch được ưa chuộng hiện nay.

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài, hot girl, hot teen, hot vlogger… Dưới đây là những điều cần lưu ý khi làm việc với Influencers hiệu quả để marketing tốt hơn.

1. Xác định đúng người muốn hợp tác

Mỗi một chiến dịch sẽ có một dạng người ảnh hưởng phù hợp cần hợp tác. Do đó, bạn cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu, từ đó có thể xác định rõ ai ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng và đi tìm những người đó để họ “bán hàng” cho bạn.

Tìm kiếm, theo dõi rồi mới lựa chọn đúng Influencer cho thông điệp, sản phẩm bạn muốn lan truyền, điều này rất quan trọng vì nếu chọn nhầm Influencer sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu/danh tiếng của sản phẩm.

2. Có chương trình và concept rõ ràng

Thay vì chỉ nhờ người ảnh hưởng chia sẻ hay quảng cáo cho sản phẩm, trước khi liên lạc với Influencer bạn cần phải có 1 kế hoạch cho chiến dịch “Influencer Marketing” cụ thể.

3. Tìm hiểu về Influencer trước

Mỗi người có tính cách khác nhau và sở thích khác nhau, cách làm việc cũng rất đa dạng, có người thích chuyên nghiệp, có người lại không, có người làm việc theo cảm hứng, thái độ. Có người chỉ thích tiền tươi, có người sẵn sàng nhận voucher, lại có người sẵn sàng không nhận tiền chỉ vì họ yêu thích sản phẩm hay yêu thích sự trải nghiệm… Do đó trước khi tiếp cận, bạn bắt buộc phải tìm hiểu về họ trước để có thái độ và chương trình làm việc phù hợp nhất. Với influencers, tính cảm tính và cái sự vui vẻ trong các mối quan hệ đè bẹp mọi quy chuẩn làm việc chuyên nghiệp khác.

4. Tôn trọng người ảnh hưởng và nội dung của họ

Thay vì soạn sẵn 1 status hay nội dung sẵn có để họ quảng cáo (mà điều này thường tốn rất nhiều tiền để họ chấp nhận), hãy gợi ý ý tưởng, truyền cảm hứng cho họ và tôn trọng nội dung họ viết lên. Hãy lắng nghe họ. Hãy tôn trọng nội dung mà họ đề xuất thay vì chỉ đạo cứng nhắc. Influencer là cũng là người bình thường, dĩ nhiên, đã là con người thì cái gọi là cảm xúc luôn cần được coi trọng, và ai cũng thích cái “tôi” của mình được tôn vinh.

Đã qua rồi cái thời soạn 1 email dài dằng dặc và gửi, spam hòm thư của các influencers, bạn hãy từ bỏ phương pháp lỗi thời đó. Thay vào đó, phương pháp hàng đầu giúp bạn có thể kết nối với những Influencer đó là qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Piterest, Twitter, Linkedin…

5. Xây dựng mối quan hệ với Influencer

Thay vì chộp giật, làm việc trong chốc lát với họ, hãy xây dựng mối quan hệ với influencer lâu dài, thân thiết để phục vụ cho những chiến dịch marketing tiếp sau đó. Có những mối quan hệ với các influencer, bạn sẽ thấy việc marketing của mình dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhưng xây dựng mối quan hệ với họ như thế nào? Tất nhiên là cũng qua mạng xã hội, trang cá nhân, fanpage của họ.

slide-jpg.2627

Khi tham gia vòng kết nối những Influencer trên Facebook:
  • Tham gia trên Page của họ: Like, share và comment trang Facebook của họ, đặc biệt là với các cập nhật liên kết đến bài viết của riêng họ.
  • Hãy là một phần của mọi hoạt động: Comment trên trang Facebook của những người có ảnh hưởng, và tham gia với các fan khác bằng cách đặt câu hỏi, và phản hồi lại comment của những người khác.
  • Tôn vinh cái tôi của Influencer: Share bài viết của những người có ảnh hưởng trên
  • Cho Influencer thấy được sự có mặt của bạn: thể hiện sự nhiệt tình bằng những tương tác comment dí dỏm trên FB của họ, chat riêng xin ý kiến về 1 vấn đề nào đấy…
Và nên nhớ, bạn hãy sử dụng nó thường xuyên như một phương pháp để tăng cường các mối quan hệ – đừng chỉ tạo một cuộc nói chuyện và mong đợi một phản ứng tích cực ngay lập tức.

6. Chạy kết hợp với các phương tiện truyền thông khác

Quảng cáo với người ảnh hưởng không phải là phép màu có thể giúp bạn đạt được mọi thứ. Hãy sử dụng tiếp thị hỗn hợp (marketing mix) và mỗi kênh sẽ có những mục tiêu và giá trị khác nhau. Bạn nên chạy song song với các kênh và công cụ khác sẽ tạo hiệu ứng lan toả gấp rất nhiều lần đến nhiều khách hàng.

Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình nhắm đến sẽ gia tăng sự tương tác và cả sự tin tưởng mọi người dành cho sản phẩm. Bạn có thể bán được thêm nhiều sản phẩm, lấy được lòng tin của người dùng, loan truyền thông điệp PR nhanh chóng…

Theo adsplus
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,280
Bài viết:
7,879
Thành viên
92,953
Thành viên mới
dichvufacebook

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top