Những điều bạn thực sự muốn biết về các nhà xây dựng liên kết

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 837
Bạn đang tự hỏi tại sao xây dựng liên kết bao gồm quá nhiều công việc? Bài viết này sẽ cho chúng ta cái nhìn lướt qua về những vấn đề mà các nhà xây dựng liên kết đang phải đối mặt với khách hàng và webmaster.

slide-jpg.2196

Công việc của chúng tôi rất nhàm chán. Tôi đã làm rất nhiều thứ trong SEo và sau nhiều năm làm việc này, tôi có thể cho bạn biết rằng những tháng mùa hè thực sự là những ngày tháng vô cùng khó khăn. Bởi thời gian này mọi người đang nghỉ lễ và tỷ lệ phản hồi khá thấp và nếu bạn đang muốn thương lượng về một liên kết, có thể bạn chờ vài tuần để nhận được câu trả lời.

Trừ khi bạn là một nhà ảo thuật (hoặc là một kẻ lừa đảo), bạn không thể nhìn vào một trang web và đưa ra quyết định cụ thể về số lượng liên kết được yêu cầu để giành được thứ hạng và lưu lượng truy cập mong muốn. Bạn không thể nhìn vào một trang web mục tiêu và đánh giá chính xác cách bạn nhận được một liên kết và cách nó ảnh hưởng đến trang web của bạn. Bạn có thể xem hai trang web có thể so sánh, một trang hoạt động tốt (trang web A) và một trang không tốt (trang web B) và thấy trang web A có khoảng 5.000 liên kết trong khi trang web B có 300. Từ đó, bạn có thể đề nghị xây dựng trang web B nhiều liên kết hơn.

Tuy nhiên, chúng ta biết rằng chất lượng quan trọng hơn số lượng khi nói về xây dựng liên kết. Đôi khi chúng ta nhìn thấy trang web có hàng nghìn backlinks spam lại vượt trội hơn so với các trang web đang chơi theo các quy tắc và đây là điều mà các chủ doanh nghiệp thất vọng.

Và điều đó khiến chúng tôi nản lòng. Thực tế là vấn đề xây dựng liên kết không đơn giản chỉ là "xây dựng liên kết X và bạn sẽ vượt qua sự cạnh tranh". Có rất nhiều yếu tố khiến xây dựng liên kết trở thành một quá trình phức tạp và đầy khó khăn và dưới đây chỉ là một vài điều chúng tôi - các nhà xây dựng liên kết mong muốn mọi người hiểu rõ hơn.

Những con số

Chúng tôi tính toán rất nhiều các con số hàng năm và một trong những điều nổi bật nhất là trung bình số giờ chúng tôi cần để đảm bảo một liên kết. Đó là đưa tất cả mọi người trong team vào tài khoản. Con số đó được sử dụng để duy trì ổn định khoảng 4 giờ cho mỗi liên kết. Hiện tại, nó đang chiếm khoảng 8 tiếng cho mỗi liên kết và đó là một điều xấu. Hãy nhớ rằng đây là con số trung bình, vì vậy bạn có thể mất 30 phút để có được một liên kết và 40 giờ để có được một liên kết tiếp theo. Tôi thật sự quan tâm đến số giờ khi tôi nhận ra sự dao động thật sự là gì.

nhung-dieu-ban-thuc-su-muon-biet-ve-cac-nha-xay-dung-lien-ket-jpg.2197
Một vài liên kết gần như xảy ra ngay lập tức khi bạn cố tình theo dõi chúng. Tôi đã có một vài liên kết tuyệt vời trong vòng 15 phút. Tôi cũng đã có liên kết được go live sau nhiều tháng đàm phán với các webmaster khi họ đi nghỉ và quên tôi, sau đó họ chỉ trả lời email một lần trong vài tuần. Tôi đã có nhiều liên kết go live và chúng thậm chí không phải là những liên kết mà tôi muốn hoặc hy vọng.

Chỉ cần tìm các trang web tốt để liên hệ, đây là một phần khó khăn nhất trong công việc của chúng tôi. Tôi có thể đi qua 100 trang trong kết quả tìm kiếm và tìm thấy 2 trang web xứng đáng để liên hệ. Tôi có thể dành cả ngày để tìm kiếm 3 trang web tốt cho khách hàng. Tôi cũng có thể may mắn và có được một trang web tuyệt vời. Toàn bộ quá trình này có thể thay đổi thất thường khiến bạn không thể tưởng tượng nổi.

Khi bạn là khách hàng

Nếu bạn là khách hàng hoặc chủ doanh nghiệp, đây là những gì tôi hy vọng bạn có thể nhận ra: chúng tôi không thể thực hiện phép màu. Trang web của bạn có thể không được tuyệt vời như bạn nghĩ. Sản phẩm của bạn cũng không phải là tuyệt vời. Có thể bạn có ít danh tiếng hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi 100% bạn là tuyệt vời, vẫn rất khó để xây dựng liên kết tốt. Nó cũng có thể gây mê và khiến bạn trở nên nhàm chán. Đó không phải là vì chúng tôi không quan tâm đến công việc của chúng tôi hoặc của bạn mà đó là vì đôi khi chúng tôi không thể làm cho nó xảy ra và đó không phải là lỗi của bạn hoặc của chúng tôi.

nhung-dieu-ban-thuc-su-muon-biet-ve-cac-nha-xay-dung-lien-ket-2-jpg.2198

Chúng tôi cũng không thể kiểm soát những gì mọi người làm sau khi cuộc đàm phán diễn ra. Chúng tôi có thể được hứa có một liên kết ngay khi webmaster có thể nhận được nó. Chúng tôi có thể nhìn thấy nó sống và nói lời cảm ơn bạn và sau đó một vài ngày nó bị ném xuống. Chúng tôi không thể nhìn lại nó trong vòng 4 tháng chỉ để thấy rằng đối thủ cạnh tranh đã đến và yêu cầu webmaster trao đổi nó.

Đôi khi chúng tôi có thể khắc phục những vấn đề này. Nhiều lần, chúng tôi chẳng thể làm gì được và đó không phải là lỗi của ai cả mà là của webmaster.

Khi bạn là webmaster

Nếu bạn là webmaster, chúng tôi nhận thấy bạn có thể khó chịu bởi các email không mong muốn. Tuy nhiên, liên kết mà chúng tôi đề xuất bạn thêm vào trang web của bạn có thể được xem là có lợi cho độc giả của bạn. Tôi không nói rằng điều đó luôn luôn đúng nhưng việc cung cấp các liên kết tới các nguồn tài nguyên tốt sẽ tạo ra sự hài lòng cho độc giả.

Chúng tôi nhận thấy bạn thực sự khó chịu nếu bạn mắc lỗi và liên kết thực sự không hiệu quả hoặc bạn gửi nó đến một trang mà chúng tôi không yêu cầu bạn làm. Chúng tôi muốn khách hàng của chúng tôi được hài lòng nhưng chúng tôi cũng muốn các liên kết chính xác cho bạn và khán giả của bạn. Khách hàng của chúng tôi sẽ kiếm được rất ít lợi ích nếu không ai muốn click vào liên kết mà chúng tôi đặt và nếu không ai muốn click vào liên kết trên trang web của bạn, có thể họ không tiếp tục vì họ sẽ không tin tưởng bạn.

Khi bạn là một nhà phát triển web

Nếu bạn là một nhà phát triển web thì tôi có một yêu cầu chính. Điều quan trọng là tôi sẽ giữ cho nó ngắn và đơn giản: đừng để trang 404 khi chúng tôi xây dựng liên kết tới chúng.

nhung-dieu-ban-thuc-su-muon-biet-ve-cac-nha-xay-dung-lien-ket-3-jpg.2199

Tôi thực sự không nghĩ xây dựng liên kết phức tạp đến như thế nào cho đến khi tôi làm nó. Khi chúng tôi bắt đầu tổ chức của chúng tôi, tôi đã không xây dựng liên kết bởi tôi giám sát công việc và xử lý với khách hàng. Tôi nghĩ rằng một vài lý do nhân viên của tôi đưa ra chỉ là lời bào chữa cho sự lười biếng cho đến khi tôi nhảy vào và làm nó. Bạn không thể khắc phục sự cố kỹ thuật và bạn bỏ đi. Không phải là bạn viết lại tất cả các tiêu đề của mình và chuyển sang một cái thú vị hơn. Bạn không nhận được tính nhất quán theo mùa khi bạn không thể có được các liên kết nếu tất cả mọi người đang bận tâm với ngày nghỉ hoặc kỳ nghỉ.

Với xây dựng liên kết, đó là một quá trình không bao giờ kết thúc mà có thể khiến bạn bực bội nhưng hài lòng đặc biệt là khi nỗ lực của bạn được đánh giá cao và bạn hiểu các vấn đề.

 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,410
Bài viết:
6,901
Thành viên
92,783
Thành viên mới
abitstore12

Thành viên trực tuyến

Top