Những điều bạn cần biết về Ma trận BCG

Gia Huy

Level 1
Giống như ma trận của Ansoff, Ma trận BCG là một công cụ nổi tiếng dành cho người quản lý tiếp thị. Nó được phát triển bởi nhóm tư vấn lớn của Hoa Kỳ và là một cách tiếp cận để lập kế hoạch danh mục sản phẩm. Nó có hai khía cạnh kiểm soát là thị phần tương đối (có nghĩa là liên quan đến cạnh tranh của bạn) và thị phần tăng trưởng.

Bạn sẽ xem xét từng sản phẩm riêng lẻ trong phạm vi của bạn (hoặc danh mục đầu tư) và đặt nó vào ma trận. Bạn sẽ làm điều này cho mọi sản phẩm trong phạm vi. Sau đó, bạn có thể vẽ các sản phẩm của đối thủ để giành thị phần tương đối.

Ma trận BCG

Điều này là đơn giản theo nhiều cách và ma trận có một số hạn chế dễ hiểu sẽ được xem xét sau. Mỗi ô có tên riêng như sau.

ma-tran-boston-png.6065



Chó
Đây là những sản phẩm có thị phần thấp của thị trường tăng trưởng thấp. Đây là phiên bản răng nanh của 'gà tây thật!'. Họ không tạo ra tiền mặt cho công ty, họ có xu hướng hấp thụ nó. Loại bỏ các sản phẩm này.

Bò tiền mặt
Đây là những sản phẩm có thị phần cao của thị trường tăng trưởng chậm. Bò tiền mặt tạo ra nhiều hơn đầu tư vào chúng. Vì vậy, giữ chúng trong danh mục sản phẩm của bạn trong thời gian này.

Dấu hỏi
Đây là những sản phẩm có thị phần thấp của một thị trường tăng trưởng cao. Họ tiêu thụ tài nguyên và tạo ra ít lợi nhuận. Họ hấp thụ hầu hết tiền khi bạn cố gắng tăng thị phần...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,024
Bài viết
42,726
Thành viên
91,344
Thành viên mới
thaptoandaibo

Thành viên trực tuyến

Top