Những chiến lược Mobile Marketing cho thương mại điện tử

adsplus

Level 2
Số người dùng di động trên thế giới hiện nay đã vượt qua số người dùng trên máy tính, kéo theo đó là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong hoạt động shopping. Vì vậy, hiện nay để có thể tối ưu hóa những chiến lược marketing chúng ta nên đề ra những chiến dịch riêng đánh mạnh vào mobile marketing. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn 5 chiến lược mobile marketingcho thương mại điện tử. Hãy cùng nhau tham khảo qua nhé!

slide-jpg.2717

Responsive Website Design:

Website là kênh thông tin quan trọng nhất của các doanh nghiệp vì nó kết nối thương hiệu, sản phẩm với khách hàng. Vì vậy, trước khi có ý định tiêu tiền cho bất cứ hình thức marketing nào khác, đặc biệt là mobile, hãy đảm bảo rằng website của bạn đã được thiết kế tích hợp cho nó để có giao diện được tối ưu hoá trên các thiết bị di động. Để làm được những điều bên trên, đầu tiên website của bạn nên có một responsive design, có nghĩa là được thiết kế tích hợp cho mọi loại thiết bị, từ kích thước phù hợp với màn hình, các chức năng chính của website… sao cho thuận tiện nhất cho người dùng trên mọi thiết bị.

Các responsive design có vai trò đặc biệt quan trọng vì nó có khả năng hỗ trợ khách hàng xem danh sách hàng hoá, check giá, tình trạng hàng, điền vào form. Những chức năng này làm cho Khách hàng không gặp phải bất kì sự khó chịu nào trong quá trình này vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng.

Display Advertisements:

Đây là một kênh tuy đã lâu đời nhưng có hiệu quả nhất là trên điện thoại di động. Vì bạn có thể tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ xác định vị trí địa lý, hay theo demographics. Mặc dù chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng hiệu quả đạt được là khá cao. Chẳng hạn như bạn đang bán các loại dụng cụ thể dục online, các công cụ này có thể gửi tới những quảng cáo với những deal hấp dẫn được highlight vào lúc họ đang tham quan những cửa hàng cung cấp những sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, quảng cáo cần được thiết kế cho phù hợp với màn hình di động, với kích thước dù nhỏ nhưng vẫn rõ nét, CTA ở vị trí dễ thấy và chỉ cần chạm nhẹ là có thể chuyển đến trang đích để thu hút người dùng hơn.

Social media marketing:

Như đã nói bên trên, hiện nay người dùng phần lớn là ưa chuộng thiết bị di động hơn. Vì thế, nhắc đến mobile marketing sẽ là thiết sót rất lơn nếu bạn bỏ qua social media marketing. Lấy ví dụ điển hình với Facebook và Instagram, hai mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, với công cụ geotargeting (target người dùng dựa vào vị trí) có hỗ trợ cho bạn khoanh vùng những khu vực muốn quảng cáo, và đưa ra quảng cáo trên mạng xã hội tiếp cận người dùng kể cả khi họ đang di chuyển.

Mobile-friendly email marketing:

Phần lớn khách hàng thương mại điện tử kiểm tra mail trên điện thoại thay vì laptop. Dù chưa có công cụ lọc và loại bỏ spam email trên di động, nhưng cũng sẽ là lãng phí thời gian và ngân sách nếu soạn email quá dài và gây khó khăn khi đọc trên di động. Cũng như website, bạn cũng cần thiết kế mail để phù hợp với màn hình di động.

Nội dung cho những Micro-moments:

Khi khách hàng đang có câu hỏi hay khúc mắc gì, bạn cần đưa ra câu trả lời nhanh chóng một cách chính xác, nhưng ngắn gọn súc tích để có thể dùng micro-moment khuyến khích người dùng đi đến hành vi mua sắm. Khi bạn là một nhà bán lẻ quần áo thời trang, nếu khách hàng đang muốn tìm hiểu về chất liệu sản phẩm, họ sẽ không dành sự quan tâm đến toàn bộ quá trình hoàn thành sản phẩm, chỉ cần đơn giản để thông tin về chất liệu chính ở đầu trang và người dùng có thể kéo xuống để tìm hiểu thêm những thông tin khác nếu muốn.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 5 chiến lược mobile marketing cho thương mại điện tử. các bạn có thể tham khảo qua và đề ra cho sản phẩm của mình một chiến dịch tượng tự nhé!

Theo adsplus
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,400
Thành viên mới
vic.win202020

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top