Những chỉ số quan trọng của chiến dịch quảng cáo Facebook

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 376

Kim2

Level 8
1. Số lượng Comment / Chi phí trên 1 comment

Comment thường là hành động mà chủ cửa hàng mong muốn nhất trên một bài quảng cáo.
Từ lượng comment trên post quảng cáo, chủ cửa hàng sẽ telesales hoặc inbox để ra đơn hàng.
Chi phí trên lượt comment và số lượng comment phụ thuộc rất nhiều vào giá sản phẩm. Sản phẩm giá trị thấp khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.

2. Chỉ số CPM – Cost Per Mile (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) Nắm bắt rõ ràng tổng chi phí quảng cáo

Chỉ số CPM giúp bạn hiểu được 2 vấn đề trong 1 chiến dịch quảng cáo: - Phương án tối ưu để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu, bạn nên nhớ nhắm đối tượng càng chi tiết bao nhiêu chỉ số CPM càng cao bấy nhiêu, đây là một quy tắc của mọi hình thức quảng cáo. Trang. 3 - 6 chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. - Số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tập đối tượng mà bạn đang tiếp cận. Bạn hãy tưởng tượng khi Quảng cáo của bạn rơi vào khu vực đang có quá nhiều đối thủ đang tiếp cận đối tượng mục tiêu. Lúc ấy giá thầu để hiển thị trên 1 người dùng duy nhất sẽ bị đẩy lên cao khiến cho toàn bộ CPM tăng cao

3. CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo

Chỉ số CTR chỉ cho chúng ta biết được duy nhất một yếu tố đó là độ hấp dẫn của đối tượng mục tiêu với quảng cáo.

Có 2 lý do dẫn đến chỉ số CTR thấp:

- Quảng cáo không hấp dẫn: Thể hiện ở các tiêu đều quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không bắt mắt, nội dung thông điệp không thống nhất, … Những đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo và không có thiện cảm để bấm vào xem tiếp.

- Quảng cáo sai đối tượng: Đây là một điều khá phổ biến khi nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên Facebook. Nguyên nhân là do chúng ta chưa hiểu rõ đối tượng khách hàng là ai, sở thích, độ tuổi, khu vực địa lý của họ như thế nào… Việc tiếp cận sai đối tượng cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hào hứng để xem tiếp thông tin. VD: quảng cáo Sữa bổ sung canxi giảm loãng xương cho thanh thiếu niên

4. Chỉ số CPC – Cost Per Click (Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo) Đo lường chất lượng quảng cáo

thể hiện rõ ràng 2 yếu tố: Mức độ hấp dẫn của quảng cáo & hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo. (Hiểu đơn giản là giá click càng rẻ thì 1 mức ngân sách giới hạn sẽ nhận được nhiều tương tác click nhiều hơn)

5. CR (Conversion Rate – Tỉ lệ chuyển đổi)

Đánh giá hiệu suất cuối cùng của chiến dịch

CR = Tổng số mua hàng/ Tổng số click.

Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

- Trình bày trang đích (website hay landing page) không rõ ràng, điều hướng kém, thiếu tập trung.
. - Mức giá cuối cùng sản phẩm/ dịch vụ quá đắt mà sau khi đọc xong nội dung trên website hay landing page khách không cảm thấy mình có được nhiều giá trị khi chi dùng.
- Quảng cáo thiếu thông tin về sản phẩm và không rõ ràng việc đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.
- Các thao tác đặt mua hoặc liên hệ tới người bán khó khăn, quá nhiều thủ tục, quá nhiều bước, điều kiện đặt mua bảo hành không đảm bảo…
- Nhân lực: telesales, chăm sóc khách hàng

6. ROI (Revenue Of Invesment – Tỉ suất lợi nhuận trên 1 đồng chi phí)

Tỷ số này phụ thuộc vào 2 chỉ số CPA và CR.
ROI là căn cứ để đánh giá hiệu quả cuối cùng của chiến dịch, cho thấy được khách hàng đang đầu tư vào quảng cáo có lợi hay không.

Nguồn in tơ lét
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top