Nhóm khách hàng nào sẽ bán hàng giúp bạn vô điều kiện?

QTVKN

Level 6
Đương nhiên để khách hàng hài lòng và giới thiệu khách hàng khác thì sản phẩm và dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của họ. Tuy nhiên với các tuýp khách hàng khác nhau thì mức độ giới thiệu sẽ khác nhau.

Trong 4 nhóm khách hàng tiêu biểu (DISC- theo nhà tâm lý học William Marston) thì nhóm mua hàng cứng nhắc (C-compliance) tính cách chung là tận tâm, cẩn thận, tiêu chuẩn cao, máy móc và cần sự chính xác thì họ sẽ cẩn trọng trong khi mua hàng và cũng cẩn trọng luôn khi giới thiệu cho người khác. Vì họ có một nỗi sợ là sự phê bình và đánh giá từ người khác. Bên cạnh các tiêu chuẩn chất lượng cao tuýp người này còn hạn chế tương tác xã hội, không muốn nói chuyện phiếm. Nhóm này mức độ giới thiệu tiếp không cao so với các nhóm khác.

Trong khi đó nhóm khách hàng ảnh hưởng (Influence) thì họ lại rất nhiệt tình, đáng tin cậỵ, lạc quan, có khả năng thuyết phục, là người nói nhiều, bốc đồng nhưng cơ bản họ là những người rất tình cảm. Điểm mạnh của nhóm này là có tầm nhìn bao quát. Họ rất giỏi thúc đẩy và bán hàng cho những người khác. Họ tạo ra một môi trường năng động, vui nhộn và là những người rất sáng tạo.

Với nhóm khách hàng Influence này cần tạo dựng mối quan hệ với họ . Khi trình bày ý tưởng cần đưa ra các ý chính trước khi đi sâu vào chi tiết. Cho họ có điều kiện để họ chia sẻ thêm ý kiến, tập trung vào ý tưởng của bạn bằng cách đề nghị họ nhận xét về những lợi ích của họ. Tóm lại hãy để nhóm khách hàng này tự bán cho họ. Khi nhóm khách hàng ảnh hưởng này...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top