Nhiều khái niệm về Marketing vẫn bị hiểu sai?!

Kim2

Level 7
Có rất nhiều khái niệm về Marketing ta được nghe nói mỗi ngày, nhưng đa phần các bạn thường bị hiểu sai về những khái niệm tưởng chừng như đơn giản!

Có nhiều khái niệm khá tương đồng với nhau, thoạt nhìn qua cứ tưởng là “sinh đôi”, nhưng để phân biệt cho thấu đáo thì không đơn giản chút nào!

Đi học cùng Ngáo Content để hiểu rõ hơn nhé!!

1. NEED / WANT / DEMAND

Ba khái niệm liên quan tới nhau nhưng không hề giống nha!!

Ví dụ, vào một chiều nọ, Tâm cần lấp đầy khoảng trống nơi “khoan bụng” của mình. (Đó là NEEDS).

Đa phần người khác sẽ gọi ngay Grab Food hay đặt ngay một phần thức ăn ở KFC,…nhưng không, bé kiên quyết chọn “Tà Tưa” của anh trai kế nhà (Want).

Thường thì bé chỉ uống một ly vì sợ béo. Nhưng vì mới nhận được lương, bé Sóc Order hẳn 10 ly để uống dần đến tối (Demands

Cụ thể hơn:

Nhu cầu (Needs) là cảm giác “thiếu thốn” cần được thỏa mãn của con người (thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn…để tồn tại).

Những nhu cầu này là xuất phát tự nhiên của con người mà không phải do xã hội hay những người làm Marketing tạo ra. Mong muốn (Wants) là những lựa chọn của chúng ta để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu ở trên, được định hình bởi văn hóa và bản tính cá nhân.

Yêu cầu (Demands) hay còn gọi là Nhu cầu, nhưng mình có khả năng thanh toán. Đại loại là bạn có khả năng về tài chính và thái độ sẵn sàng mua những “mong muốn” của mình.

2. Thương Hiệu và Nhãn Hiệu

Ủa thương hiệu với nhãn hiệu không phải là một à?

Để Tâm lấy...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
42,603
Bài viết
46,551
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top