Nhiệm vụ truyền thông của đội Sales

QTVKN

Level 6
Có tới trên 80% các chủ doanh nghiệp khi được hỏi về vai trò của đội sales vẫn trả lời với hàm ý rằng nhiệm vụ của đội này duy nhất là đẩy hàng ra ngoài thị trường. Cùng lắm là thêm mảng thu tiền và thăm dò vài ý kiến đặc biệt từ phía khách hàng. Với tư duy như vậy, công ty đang giao thiếu việc và không tận dụng được hết các tài năng của đội ngũ này.

Tôi bắt đầu làm sales chính thức từ năm 2001, trước đó có liên quan tới việc đi thị trường, nhưng chưa hoàn toàn tập trung vào mảng đẩy hàng. Đó là thời chưa có wifi, internet rất hạn chế, đặc biệt là ở khu vực các tỉnh xa. Các đại lý hay khách hàng của các công ty làm phân phối bán hàng có lấy hàng nhưng với điều kiện là phải có quảng cáo thì họ mới mua. Nhưng cái dở là 50% trong số họ là chủ các cửa hàng đông khách, suốt ngày ngồi tiếp khách chứ không có mấy thời gian quan sát TV. Do vậy thông tin từ quảng cáo không tới được chỗ họ. Cái khó ló cái khôn và giải pháp nằm ở chính đội sales.


Đội sales của các công ty lúc đó thường rất đông để bao phủ tốt và làm luôn việc thứ hai là quảng bá thông tin về sản phẩm. Hãy hình dung, chúng ta có 100 sales phủ một khu vực của 10 tỉnh, một ngày họ gặp 25 khách thôi. Nếu thống nhất cùng cách nói và nội dung thì tức là trong một ngày chúng ta chuyển thông điệp một cách hiệu quả được tới cả 2,500 khách...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top