Nhân viên có quyền được cà cuống

QTVKN

Level 5
Với phần lớn công ty SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) của Việt Nam, ở dạng thức quản lý nhóm nhỏ, chủ doanh nghiệp khi phát hiện vấn đề nhân viên gặp phải thường nhảy ngay vào để giải quyết cho nhân viên. Nhìn theo con đường phát triển nhân sự mang tính dài hạn, việc này khiến nhân viên:

1. Trở nên ỷ lại: lần sau cứ có vấn đề là đợi sếp nhìn và xử lý hộ. Đã thế lúc sếp nói còn coi như chuyện đó là chuyện bình thường. “Thế thì anh mới là sếp của em!”. Ai đã từng làm phiên dịch sẽ hiểu câu này của tôi rất rõ. Việc chỉnh lại bài dịch của các bạn mới vào nghề còn mệt hơn cả việc tự dịch. Thế là thành cái thế, cả công ty chỉ có mình sếp làm, vì cứ nhân viên gặp chuyện là lại đẩy sang sếp. Và xuất hiện vấn đề tiếp theo..

2. Bịa thêm vấn đề: không có vấn đề thì cũng cứ bịa ra để sếp nhảy vào giúp. Đôi khi đây là phản ứng để họ đỡ áy náy với lương tâm là mình không làm gì, mà mình thực sự bận rộn. Tôi từng có một bạn làm online marketing mà sau khi ra khỏi công ty bạn ấy than phiền rằng việc chính của bạn ấy không phải là tạo thêm content mà chỉ là chạy ads lương cao. Thời bạn ấy làm, bạn ấy liên tục nói phải chỉnh lại ảnh, phải xem lại text, phải xem đối phương làm gì…trong khi tất cả những thứ đó tôi đã tạo ra phần lớn!

3. Thách đố sếp để sếp mất thời gian và sau đó không có thời gian tập trung vào các lỗi khác nhỏ hơn mà họ không muốn lộ. Điều hài hước là với một số sếp có nền tảng trong mảng kỹ thuật thì họ lại thích thú khi gặp vấn đề trở ngại như vậy. Họ quên mất rằng họ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Top