Nghĩ kỹ trước khi viết các dạng bài viết đăng "làm thế nào..."?!

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 481

Hobby

Level 2
Thứ 2 đầu tuần, để thúc đẩy năng lượng và sự chăm chỉ của bạn, tôi gửi bạn một bài viết long-form từ những chia sẻ của nhà chiến lược nội dung Lacy Boggs nhé!

“Viết ra điều mà bạn biết rõ.”

Đó là câu nói quen thuộc mà bạn đã từng nghe rất nhiều đúng không? Và rất nhiều người viết khác đã cố gắng làm rõ câu nói này ở một hoàn cảnh cụ thể, đó là trong các dạng bài đăng: “Làm thế nào..”

Hầu hết những người viết lách, họ thích chia sẻ những gì họ biết, họ thích được giúp đỡ mọi người (và có khi thích được xem là một chuyên gia). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ đã viết rất nhiều bài mang tính chất hướng dẫn. Thế nhưng nếu bạn viết các dạng bài này một cách cảm tính và thiếu chắc chắn thậm chí là sai hoàn toàn, nó không những làm lãng phí rất nhiều thời gian của bạn mà còn mất đi uy tín của bạn với độc giả của mình.

nghi-ky-truoc-khi-viet-cac-dang-bai-viet-dang-lam-the-nao-jpg.6257

NHỮNG VẤN ĐỀ VỚI DẠNG NỘI DUNG "LÀM THẾ NÀO..."

Một trong những cách tốt nhất để bạn phát triển sự nghiệp viết lách của mình chính là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, sử dụng kiến thức của bạn để tạo ra những bài viết hữu ích mà mọi người sẽ luôn muốn truy cập vào trang web của bạn. Và cách tốt nhất để làm điều đó ư?

Hãy viết các bài hướng dẫn “Làm thế nào...”

Điều này vẫn đúng - ở một mức độ nào đó.

Đối tượng với các bài viết hướng dẫn có thể khác với những đối tượng bị thu hút bởi các loại bài đăng khác. Và họ có thể hoặc không phải là nhóm đối tượng mà bạn cần.
Nội dung hướng dẫn thu hút một tập hợp con rất cụ thể của bất kỳ đối tượng cụ thể nào: những người muốn biết cách làm điều gì đó.

Thường thì những người này là những người thích tự mình tìm tòi sáng tạo, họ thích tự mình khám phá ra mọi thứ. Và điều đó thật tuyệt vời - nếu khách hàng lý tưởng của bạn bao gồm những người đó và bạn có thứ gì đó để bán cho họ.

Vấn đề xảy ra khi có một sự khác biệt giữa kiểu nội dung, đối tượng mà nội dung đó thu hút và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

VẬY BẠN CÓ NÊN VIẾT CÁC BÀI ĐĂNG DẠNG “LÀM THẾ NÀO...”

Câu hỏi tiếp đó được đặt ra là: Ai nên viết dạng bài này - và ai không nên viết?

Việc bạn cần làm là tìm ra sự phù hợp giữa những gì bạn muốn và những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn.

Loại nội dung hướng dẫn này có thể hoạt động rất hiệu quả, nhưng nó chủ yếu hoạt động cho các thương hiệu trong một hoàn cảnh, thị trường thích hợp. Nó cũng dựa trên mong muốn rằng khách hàng của bạn cần biết cách làm một cái gì đó - và rằng bạn dựa trên việc bán sản phẩm của mình để xây dựng kiến thức đó.

Nhưng nếu khách hàng của bạn không muốn loại nội dung này?

Giả sử bạn là một trợ lý ảo cao cấp bán dịch vụ của bạn. Và bạn bắt đầu viết bài đăng trên blog về cách thực hiện tất cả những điều bạn làm để thể hiện chuyên môn của mình: cách lên lịch đăng bài trên mạng xã hội, cách tự động hóa lịch, cách quản lý phần mềm tiếp thị qua email v.v.

Thực tế là: Những người muốn thuê trợ lý làm các việc liên quan tới truyền thông xã hội, tiếp thị, xử lý email v.v. họ không có nhu cầu biết đến các “Cách làm...” đó. Vì vậy, họ sẽ không tìm kiếm nội dung về cách thực hiện những điều đó - và họ chắc chắn sẽ không dành thời gian dể tải xuống một bảng tính miễn phí về cách thực hiện.

Điều họ cần biết là câu trả lời cho những câu hỏi “Tại sao...” - tại sao họ nên thuê bạn với vị trí là một trợ lý, tại sao họ cần một trợ lý tin cậy trong suốt thời gian làm việc của mình v.v.

HÃY HIỂU RÕ NHU CẦU KHÁCH HÀNG CỦA BẠN!

Với trường hợp viết dạng bài “Tại sao...”

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ viết một bài viết “Làm thế nào...”khác, bởi vì điều đó không đúng.

Thay vào đó, tôi muốn khuyến khích bạn xem xét cẩn thận hơn về các loại nội dung bạn chọn vì nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Chắc chắn, mọi người có thể đồng ý hoặc không đồng ý, nhưng bạn là người duy nhất có thể viết về ý kiến của bạn, quá trình của bạn, triết lý của bạn và lý do tại sao bạn giỏi nhất trong những gì bạn làm. Và loại nội dung đó sẽ lôi kéo đúng loại khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của bạn.

Tìm đúng loại nội dung để đáp ứng mục tiêu của bạn cũng quan trọng như quyết định những chủ đề để viết. Nó có tất cả các phần nội dung sẽ giúp bạn tạo ra một nội dung phù hợp, vào đúng thời điểm.

Thay vì chỉ theo xu hướng hoặc viết những gì dễ dàng nhất (và chúng ta hoàn toàn có lỗi với điều đó), bạn phải bắt đầu với mục tiêu của mình để tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung thực sự hiệu quả và phù hợp với loại nội dung và đối tượng bạn muốn thu hút. Chúc các bạn tuần mới nhiều năng lượng
<3

(Theo Hobby)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,799
Bài viết:
7,353
Thành viên
92,856
Thành viên mới
Saisankirthana

Thành viên trực tuyến

Top