Nghệ thuật Upselling: Khách hàng cần biết ơn dù phải trả nhiều hơn

uangroup

Thành viên
UPSELLING (BÁN THÊM) LÀ MỘT TRONG NHỮNG KỸ THUẬT ĐƯỢC ÁP DỤNG NHIỀU NHẤT TRONG BÁN HÀNG, THẬM CHÍ MỘT SỐ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CÒN ĐƯỢC BÁN LỖ NHẰM “DỌN ĐƯỜNG” CHO UPSELL ĐỂ KIẾM LỢI NHUẬN.

Upselling là gì?

Upselling hiểu ngắn gọn là kỹ thuật mà người bán "dụ dỗ" người mua lựa chọn những sản phẩm/ dịch vụ với giá cao hơn hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn dự tính.

Là một trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong kinh doanh, upselling lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng để chống lại họ, đẩy thượng đế đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu.

Trong những trường hợp áp dụng thành công, upselling thường đem lại hơn 30% lợi nhuận mà không hề gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Một yếu tố "thần kỳ" nữa là chi phí upsell những khách hàng hiện tại chỉ bằng 10% đến 20% so với chi phí thu hút khách hàng mới, biến đây trở thành một trong những kỹ thuật "moi túi" khách hàng ưa thích nhất của giới kinh doanh.

Và sau đây sẽ là cách mà mọi người đang "bị upsell" hằng ngày.

"Anh/ chị có muốn thêm khoai tây chiên không?"

Nếu đã từng bước chân vào McDonald’s hay những chuỗi thức ăn nhanh tương tự, ngay sau khi khách hàng gọi món, nhân viên thường ngay lập tức hỏi thêm "Anh/ chị có muốn thêm khoai tây chiên không?"...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,818
Bài viết
52,211
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top