Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý trong bán hàng

Kim2

Level 8
NGHỆ THUẬT THẤU HIỂU TÂM LÝ TRONG BÁN HÀNG

Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý trong bán hàng. Hay và bổ ích cho những bạn nào bán hàng, kinh doanh hay khởi nghiệp.

1. Nghệ thuật thấu hiểu với DISC


“Có đi có lại” – Reciprocity

Được giới thiệu trong cuốn sách tâm lý học “Influence: The Psychology of Persuation” của Giáo sư Robert Cialdini, nội dung của tâm lý “có đi có lại” rất đơn giản – nếu ai đó làm điều gì cho bạn, tự nhiên bạn cũng sẽ muốn làm một điều gì đó cho họ. Nếu bạn có thể cho đi một cách chân thành, người khác sẽ tự động muốn giúp lại bạn.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing? Hãy tặng một thứ gì đó – miễn phí – để bước đầu xây dựng cộng đồng hoặc tính trung thành của người dùng. Thứ này có thể chính là sản phẩm bạn đang cung cấp. Bằng cách làm độc giả hứng khởi với những món quà nhỏ như vậy, bạn đã tiến thêm một bước trong việc xây dựng một mối quan hệ khách hàng bền chặt.

2. Sự cam kết – Commitments


Một nguyên lý tâm lý học khác phát triển bởi Cialdini, “sự cam kết” có thể hiểu đơn giản là việc một người không muốn thất hứa. Nếu ai đó cam kết làm một điều gì đó – đi ăn trưa hoặc đăng kí sản phẩm của bạn – nghiễm nhiên họ có nghĩa vụ thực hiện chúng. Một khi họ đã cam kết, mức độ sử dụng sản phẩm sẽ được tăng lên.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing? Mặc dù bạn không bao giờ nên dừng việc làm khách hàng hứng khởi (nguyên tắc 1), luôn nhớ rằng sự...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,290
Bài viết
48,307
Thành viên
91,872
Thành viên mới
kevinshopus

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top