Nghệ thuật phát báo giá và quy luật giá trị - giá cả

knvn

Level 1
Rất nhiều lần, anh em nhân viên kinh doanh chạy đến hỏi tôi:

- Anh ơi, sao em phát báo giá đi rồi mà khi liên hệ lại hỏi thăm khách hàng. Họ cứ bảo GIÁ MÌNH MẮC. "Mắc là chữ cửa miệng" của khách hàng luôn á anh ơi. Giờ mình phải làm sao hở anh ???!!!

Và tôi thường hỏi vặn lại

"Mắc là mắc so với..... cái gì hở em? Em đã làm rõ GIÁ TRỊ của sản phẩm, dịch vụ của chúng ta cho khách hàng hiểu chưa?"" .

Có 1 lần khác, trong buổi họp giao ban, tôi đã tranh cãi nảy lửa với bạn IT vì cậu ấy cứ một mực đòi show hết "giá cả" sản phẩm lên website của công ty.

Hoặc là khi hỏi thăm về tình trạng của 1 gói thầu nào đó, câu trả lời của các bạn luôn là: Thua rồi anh, mình thua đối thủ cái này, cái kia, cái nọ....

Và rất nhiều vấn đề khác liên quan đến BẢNG BÁO GIÁ.

Vậy, Tri xin chia sẻ 1 chút về Nguyên tắc PHÁT ĐI Báo giá - Nghệ thuật nói giá

1. Không báo nhiều, chỉ báo đúng.

Nhân viên kinh doanh phải hiểu và xác định đúng nhu cầu khách hàng (bao gồm nhu cầu có thật và nhu cầu ước muốn), khả năng mua hàng của họ. Không báo chênh lệch quá cao hoặc quá thấp "nhu cầu sử dụng" này.

2. "Giá cả" xoay quanh "Giá Trị"

Báo giá phải nêu thật rõ cho khách hàng hiểu rõ GIÁ TRỊ của sản phẩm và các điều kiện thương mại kèm theo như các điều khoản về bảo hành, giao hàng, thanh toán... nêu rõ và nổi bật "Lợi thế cạnh tranh trực tiếp" giữa chúng ta và các đối thủ trực tiếp khác.

GIÁ CẢ chỉ mắc hay rẻ khi so sánh với CHÍNH GIÁ TRỊ của sản phẩm - dịch vụ đó, chứ không phải là Giá cả của đối thủ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top