Nghề Marketing - Định hướng làm gì và học gì để làm?

QTVKN

Level 6
Làm việc trong lĩnh vực Marketing cho các SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) cũng được 8 năm, khá nhiều lần phỏng vấn ứng viên tuyển dụng cho các vị trí của team, mình rút ra được những điều sau với các vị trí ở phòng Marketing - Mảnh đất tưởng chừng vô cùng thú vị nhưng cũng rất “khoai chuối” với các bạn trẻ.

Đã có rất nhiều định nghĩa về Marketing, các bạn có thể search thoải mái trên mạng học đọc sách thêm về nó. Còn với cá nhân mình, khi nói về Job Description của nhân viên Marketing trong doanh nghiệp SME là những công việc mà doanh nghiệp muốn triển khai và được phân bổ vào mảng Marketing chứ không phải Sales phục vụ các mục đích cụ thể về kinh doanh, truyền thông và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Những công việc cụ thể của một marketer sẽ được gắn với cách vận hành của bộ phận Marketing từng công ty.

nghe-marketing-dinh-huong-lam-gi-va-hoc-gi-de-lam-png.4456

Mỗi doanh nghiệp có một cách vận hành và đường hướng phát triển riêng nên cách vận hành bộ phận Marketing ở từng doanh nghiệp lại khác nhau. Với những doanh nghiệp lớn có ngân sách và hạn chế thuê ngoài hoặc Agency sẽ tổ chức cả bộ máy chạy dọc với từng vị trí và các phân công công việc chuyên biệt như Quản trị dịch vụ, Content, thiết kế, trưởng kênh digital phụ trách các nhân viên SEO, Google Ads, Facebook Ads…. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ thì nhân viên Marketing phải kiêm khá nhiều thứ từ những việc Marketing như lên các chương trình hỗ trợ bán hàng, khuyến mại hoặc các hoạt động truyền thông, Pr hoặc book bài...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,526
Thành viên mới
dinhphuocviet

Thành viên trực tuyến

Top