Nếu phải làm lại - nhất định tôi sẽ không bán rẻ thời gian của mình!

Người khởi tạo E
enuycorp
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 121

enuycorp

Level 1
Làm chủ - khởi nghiệp ai cũng bảo bận rộn không có thời gian, nhưng cũng ít người làm chủ biết được rằng chính mình đang LÃNG PHÍ THỜI GIAN mà không hề hay biết.

Tôi vẫn nhớ những năm đầu khởi nghiệp, tôi đã gần như kiệt sức khi mắc phải một sai lầm nghiêm trọng là chăm chăm tập trung vào hoạt động quản lý, chăm chăm vào những cuộc họp triền miên để tìm ra phương án thúc dục nhân viên làm việc có hiệu quả hơn.

Chính xác là công ty tôi cũng có phòng marketing riêng, tôi đã bỏ ra hơn 500$ cho một đơn vị tuyển dụng uy tín để có được một Trưởng phòng marketing riêng và yêu cầu trưởng phòng tuyển thêm 3 bạn nhân viên để triển khai các kênh khác nhau.

Thế nhưng thứ tôi nhận được vẫn là những cuộc họp triền miên với phòng marketing mỗi khi bắt đầu hay kết thúc một dự án, vẫn phải tự mình vật lộn với phương án cải thiện rồi báo cáo...cho đến các cuộc họp với Trưởng phòng và nhân viên phòng marketing. Tất cả là để tìm kiếm ra nguyên nhân vì sao phòng marketing hoạt động không hiệu quả như kỳ vọng, vì sao tôi đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí để “tuyển dụng người tài” nhưng rồi vẫn phải tự tay mình quản lý, đôn đốc và mất quá nhiều thời gian của bản thân?


Có thời điểm tôi đã buộc lòng phải sa thải Trưởng phòng marketing hiện tại và bắt đầu tìm kiếm thật kỹ lưỡng, quyết định sẵn sàng chi thêm tiền nếu như tìm được người phù hợp và thực sự có năng lực cả về chuyên môn lần quản lý. Nhưng rồi như một bài toán không tìm được lời giải, tôi lại tiếp tục vật lộn và chấp nhận hy sinh thời gian của bản thân, thời gian mà đáng nhẽ ra tôi dành cho gia đình, cho bản thân để tập trung xây dựng nên 1 phòng marketing đúng nghĩa…

Để giải quyết được bài toán nan giải đó đòi hỏi phải có một hệ thống vận hành tự động cho phòng marketing, rút ngắn thời gian quản lý của chủ doanh nghiệp, để họ dành thời gian cho đam mê của bản thân và thời gian riêng cho gia đình của mình.

VÀ 3 YẾU TỐ ĐỂ CÓ MỘT HỆ THỐNG VẬN HÀNH TỰ ĐỘNG:

1. Chủ doanh nghiệp cần thiết lập mục tiêu OKR cho phòng marketing để tạo ra sự thống nhất trong công ty, gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu của doanh nghiệp. Khi mỗi nhân sự marketing đạt được mục tiêu thì cả công ty cũng sẽ đạt được, đồng thời họ cũng thấu hiểu được mục tiêu của thành viên đội nhóm và có thể hợp tác, hỗ trợ để cùng nhau đạt đến mục tiêu chung.

2. Tạo ra môt hệ thống đo lường, đánh giá hiệu quả nhân sự marketing bằng KPI một cách nhuần nhuyễn và không máy móc để đánh giá một cách công bằng. Giảm thiểu tối đa tỉ lệ nhân viên giỏi rời bỏ công ty và kịp thời sa thải nhân sự yếu kém, không phù hợp với văn hóa công ty.

3. Quy trình làm việc rõ ràng, bài bản, rút ngắn thời gian nhân sự mới hòa nhập với công việc, với đội nhóm đồng thời gắn kết các phòng ban. Kịp thời phát hiện và điều chỉnh kế hoạch ngay khi có vấn đề phát sinh để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Bật mí về giải pháp xây dựng hệ thống vận hành tự động của MKT Pro cho phòng marketing trong doanh nghiệp Việt !

(Nguồn enuycorp)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,452
Bài viết:
6,949
Thành viên
92,789
Thành viên mới
Linh8338

Thành viên trực tuyến

Top