Nên và không nên trong các cuộc trao đổi với nhân viên

QTVKN

Level 6
Hãy làm một phép thử, người lãnh đạo thông báo những thông tin tốt đẹp và triển vọng phát triển tốt đẹp của công việc. Anh ấy nói hăng say với ánh mắt ngời sáng và mọi người cùng tin tưởng vào tương lai đó. Nhưng ngay sau đó, anh ấy thông báo những thông tin trái ngược. Chắc chắn là những ánh mắt ngơ ngác, những đôi mắt trống rỗng, thất vọng. Vì vậy, cho dù tình hình như thế nào thì người lãnh đạo cũng không nên tạo mầu hồng thái quá trong quá trình trao đổi công việc với nhân viên.

slide-jpg.3195

Với gần 25 năm công tác, tôi luôn đánh giá cao sự trao đổi cởi mở, trung thực giữa lãnh đạo và nhân viên. Tuy rằng, chính tôi cũng nhiều lần nuốt trái đắng và qua đó học được cách xây dựng mối quan hệ và có những cuộc trao đổi mang tính xây dựng hơn với nhân viên. Xin chia sẻ lại 7 kinh nghiệm mà tôi đã đúc rút được, đó là:

1. Cần chuẩn bị nội dung làm việc trước và xem lại trước khi làm việc với nhân viên.

Thường các sếp rất bận và tôi cũng vậy nên nhiều khi thiếu sự chuẩn bị trước. Khi trao đổi với nhân viên về kết quả làm việc, tôi đã không đưa ra được những dẫn chứng cụ thể và làm họ không tâm phục. Chính vì vậy tôi luôn dành từ 10 đến 15 phút chuẩn bị trước khi họp và viết kịch bản vào sổ tay.

2. Nếu là buổi làm việc để nhắc nhở hoặc chấn chỉnh, thường tôi chỉ chọn 3 điểm chính để trao đổi. Việc chọn nhiều vấn đề sẽ làm nhân viên mất nhiệt huyết hoặc bất mãn dẫn đến hiệu quả trao đổi không cao.

3. Buổi nói chuyện nên tập trung vào vẫn đề...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
42,603
Bài viết
46,551
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top